Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Hồi xưa đi học đại học ở VN, năm 1 vẫn còn học ở đường Lý chính Thắng, trên đường đó có 1 rạp chiếu phim rất dễ thương, bé xíu, có 1 cái bar nhỏ, phim chiếu toàn có subtitle tiếng anh, và không có chuyển ngữ. Mình mê cái rạp này, quen anh nào cũng dẫn đến đây, ngoài ra thì 1 tuần đi mấy lần với ông anh họ, nhiều khi phim ở đấy không đáp ứng được nhu cầu xem phim của 2 anh em. Mà cha này quen gái nào cũng dẫn đến đây. Nên khi 2 thằng đi với nhau, bác bảo vệ nháy mắt với chả, sau đó lại nháy mắt với mình. Ý là 2 thằng "cặp kè" với nhau, và còn xếp lịch đi với người khác! :p 
Rạp chiếu phim này không phải là nơi coi phim lành mạnh của mình, mà còn là nơi mình hay trú khi không muốn đi học. ha haha!! Cứ hôm nào ko muốn học thì mua vé vô rạp ngồi coi phim, máy lạnh mát mẻ, lại có phim, không thích coi thì ... ngủ! :p 
Bây giờ cầu được ước thấy, học đại học ở đây, bắt coi phim chết bà! hahah!! bắt coi nhiều tới độ trốn, không dám đi học! cứ bảo lên youtube coi đại mấy đoạn cắt của phim để khi đi thi thì còn biết còm cho phim! :p Đó! ai muốn coi phim thì cứ qua đây học, rồi bảo tôi có muốn xoi nữa không! :p 

Mình học môn lịch sử điện ảnh, theme năm nay giáo sư chọn là Spieldberg, mình ghét phim ông này kinh, toàn Sci-fi, mình ghét thể loại này, bất cứ cái gì dính tới sci fi là không coi, không đọc, ngay cả những bộ phim đi vào huyền thoại kiểu Star wars mình cũng chưa bao giờ coi, và đã từng hứa sẽ không bao giờ thèm xem! :p thế mà bây giờ giáo sư bắt ngồi coi thấy mịa 8 phim của chú này! :( Khóc tiếng Mán!! :( Ngoài 8 phim này, mình còn thi thoảng bị bắt coi những mảng cắt nhỏ của những bộ phim thời Classical Hollywood, phim trắng đen, phim của cha Hitchcock, thời đó kỹ thuật phim đâu như bây giờ, coi chán thấy bà, nhưng phải tự đặt bản thân của mình vào thời điểm đó mà "cảm nhận" "nền cách mạng phim ảnh". Tưởng học điện ảnh thì khoái lắm, học mấy cái techniche, mấy cái tên của màu sắc trong phim, học mấy cha đạo diễn bự bự mà đã vào thời thiên cổ, ... 

Ok, coi như là học điện ảnh thì phải coi phim, không nói ha! Vậy mà học tiếng Tây Ban Nha cũng phải coi phim, hôm nay vô lớp mới nhớ là "bị coi phim", có subtitle thì có, chứ nó nói nhanh thấy bà nội, đọc gần chết! hụ hụ!! coi xong thì đã hết đâu, lại còn phải rặn ra vài câu chữ để còm cho cái phim nữa chớ! :( Có nhiều phân đoạn có hiểu mẹ gì đâu, thấy mấy đứa giỏi giỏi nó cười thì cũng bắt chước hô hố cười theo rồi thấy nó im thì mình cũng im làm mặt nghiêm nghị cho đúng với thời cuộc! LOL, đó coi phim đó! khoái lắm! hụ hụ!! 

Học văn học, thì vừa học 1 áng văn chương rất hay Daisy Miller, cô nói thứ 3 này chúng ta cùng coi phim này nha! :D :D Mình thích truyện này kinh dị, nên phần phim này thì khoái! :p 

Học lịch sử đương đại, thi thoảng thầy cho 1 thước phim tầm 5-10 phút, có khi là cắt của 1 bộ phim thật, nó phản ánh được tình tiết của thời điểm lịch sử đó nên phải coi, ta nói... học lịch sử năm 1 ngàn 8 trăm mấy, thì phim cũng chả hay hớm gì, đã vậy phim mà hay mà bắt chước được hoàn cảnh đó cũng hiếm, hôm nọ thầy cho coi phim mà tiếng ồn lôm ca lôm cốp như phim VN đó mấy bửi! :( Hoặc thi thoảng thầy cho coi 1 đoạn nhỏ của 1 bộ phim tài liệu! :( 

Mấy đứa học chung nó nói "thay vì mang sách vở, thì nên mang 1 chai rượu, và mấy bịch pop corn với khoai tây chiên đi học thì mới đúng điệu! :p" 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét