Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

papa kể: hôm qua Quậy nói Quậy thương mẹ nhất trên đời
Mamma: trùi ui , thật sao, thật sao?? 
Quậy: dỹ nhiên rồi, con ở trong bụng mẹ, con phải thương mẹ nhất, nếu papa cũng mang con trong bụng thì còn sẽ thương như mẹ. :p 

nó biết nghĩ giỏi hơn cả mình khi mình ở tuổi 27! :( Xấu hổ quá! 
---------------------------
Cho nó học môn religion ở trường, gọi vậy chứ nói hẳn ra là catholic học giáo lý, không theo đạo nhưng học cho biết thôi. mỗi tuần 1 buổi. nó về nói "hôm nay cô kể chuyện ... - nó kể lại nguyên câu chuyện- cô nói ai cũng có 1 thiên thần hộ mệnh hết, ai cũng dc bảo vệ hết. 
Mamma: ừ, vậy hả, vậy mình có nên chào thiên thần ko nhỉ' 
Quậy: Thiên thần hình như là 1 loài động vật, không biết nói đâu mamma (trời ơi!!!) 
Mamma: Thiên thần tàng hình ha, vậy thiên thần có phép hả? 
Quậy: không có phép đâu, chỉ tàng hình vậy thôi à! :D 
Mamma: ừ, có thiên thần hộ mệnh nhưng con ra đường cũng nên cẩn thận nha, đừng ỷ vào thiên thần quá nha! 
Quậy: dạ, mamma!! 

Lại hôm khác, mamma khen con cố gắng ghê, hèn gì làm dc hình này đẹp 
Không đâu mamma, con làm dc là nhờ chúa phù hộ và giúp đỡ đó! 
(Mamma than trời trong bụng, papa nó thì tím hết mặt mũi! haha) 
Mamma nói "cũng cần phải tự mình cố gắng con ơi, không thể ỷ lại dc đâu, lỡ hôm đó chúa bận chăm đứa khác thì sao con tự vẽ dc" hic! 

--> mình không theo đạo nào, nhất là công giáo (chính ra là 2 đứa bố mẹ từng là đạo công giáo, giờ 2 thằng vô đạo, không theo đạo nào hết, ai nói đúng thì nghe, nói xàm thì phủi à!) :p , vì mình thấy nó không thực tế, và nếu không khéo thì trẻ con ỷ lại sức mạnh siêu phàm thì khốn! :( 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét