Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016


2 tuần trước ngày nào cũng chân quàng lên cổ mang con đi học. Ban sáng nó phải tự thay quần áo, mình ko có làm việc đó cho nó, mình chỉ việc rửa đít giúp nó thôi, vì nó còn bé, chưa tự ngồi bidet rửa đít dc. MÀ nó chọn quần áo lâu lắm, chọn giày nữa, bực mình hết sức bực mình. Nên mình ghi ra ban tối nó phải tự chọn quần áo, giày vớ, và ngay cả băng đô, kẹp tóc cũng phải chọn, rồi để đó, sáng mai là cứ mặc vô thôi, ko phải chọn nữa. Bây giờ mùa đông, phải chọn cả mũ và khăn nữa! 

Sau 2 tuần thế này: 
Với mình thì vân theo tiến độ sáng ra khỏi nhà y như lịch. Có bố nó thì trễ hơn, dỹ nhiên bố nó họa hoằn mới ở nhà đưa đi học nên sao cũng dc, nhưng ban đêm thì mình bực. Vì nói 9h tối phải tắt đèn, kể chuyện thêm 5 phút nữa là bắt ngủ. Mà bố con nhà nó 9h15 cũng vẫn sáng đèn, kể dông dài 10h mới chịu im miệng. Mình điên lên, hôm qua mình mắng cho 1 trận. Ngủ trễ như vậy, sáng làm sao dậy sớm dc? mà mình phải lo cho nó ban sáng, nghĩa là mình lãnh đủ! Làm như vậy thì routine cái gì? routine là ngày nào cũng phải y như vậy, ko có sự khác biệt, ngoại trừ cuối tuần (là thứ 6 và 7) tối chủ nhật thì phải làm routine cho ngày thứ 2. Bố nó cày cưa, dê ngỗng, làm mình bực quá chừng! 

SÁng nay là ngày đầu tiên mình phải đi học lúc 8h30 (nghĩa là có mặt ở trường), nên càng phải tuân thủ theo routine. Mình thức nó, rửa đít xong là nó tự thay đồ, mang giày, mình thì thay đồ, trang điểm, cắt cho 1 chén trái cây tươi và vài hạt hạnh nhân, cho cầm ăn trong xe khi tới trường. Vì nó dc ăn sáng ở trường, nhưng trường cho ăn "tệ" lắm, chỉ cho bánh quy, sữa, và nước bailey. (thực ra đây là 1 bữa sáng của Ý, ai ai thông thường ăn ở nhà thì cũng chỉ có thế chứ ko sơn hào hải vị gì khác, nên mình nói tệ trên phương diện của mình). Vì nó ăn sáng lúc nào cũng phải có : Sữa (có calcium và protein), trái cây tươi, hạt hạnh nhân hoặc óc chó; hôm nào mình rảnh cuối tuần thì cho ăn cả prosciutto thịt ham Ý, trứng rán). Với mình 1 bữa ăn hoàn hảo buổi sáng phải có calcium, protein, vitamin, 1 xíu carb và chất xơ. Cho nên hôm nào chạy như hôm nay, ko kịp uống sữa thì mình cắt 1 miếng parmesan cheese cho cầm tay nhai. Ở trường cho ăn carb và sữa nên mình chỉ cho ăn trái cây và hạt hạnh nhân thêm thôi. Nó thì nó ăn hết các thứ, nhất là trái cây và hạt khô. Sữa thì lười, nên mỗi lần đi học về mình vẫn thường cho 1 miếng cheese cầm tay để ăn bù lượng calcium. 
Cho nó đi học về xong thì mình tới lớp. Hôm nay ngày đầu tiên học lớp tiếng Anh, không có thằng đệ kia thì tìm thằng đệ khác. Ông này là diễn viên múa la tinh chuyên nghiệp nha, cấp quốc gia nha. hèn gì nhìn tướng tá ông rất toned gọn ghẽ, tone kiểu bọn dancer ý, muscle nhỏ rắn chắc chứ ko kiểu bọn chuyên tập thể hình thì người bulky, cơ bắp to bự. Nói chuyện với ông miệt mài, mà ông chịu khó nói tiếng anh, nên 2 thằng tâm sự nhiều dã man. Sau đó mình và nó cùng gái kia đi bộ tới chỗ photo sách để mua, ông ko mua, nhưng ông theo chơi. Vô đó gặp 1 nhóm khác cũng học cùng lớp, mình ko quen nhưng nói qua nói lại thì cũng chung 1 chủ đề nên xì xồ hết 1 tiếng (chờ photo tới những 1 tiếng! hic!). Mình hỏi tụi nó "ê, trong tụi bay có đứa nào học mông văn học anh ko?" - "có thằng điên này này" - "chụy nghe bảo là y như đi tự tử ấy hả?" - "cũng thật ra ko khó, cô nói tiếng Anh hoàn toàn nên học dc luôn cả tiếng anh, nhưng bả phi ngựa nhanh quá nên cũng mệt"- "Ý là như giáo sư ABC toàn phi ngựa như năm ngoái á hả?" - "Ông ấy phi ngựa, nhưng phi giỏi, bà nghe mà chải nước miếng, chứ bà này phi ngựa mà tui buồn ngủ quá, có hôm bả chỉnh cái micro làm tui giật mình vì đang say ngủ" hahahha!! Cười chết với ông này! :p Cái hỏi nó "mà sao mày học môn nay vậy? ai cũng chọn môn văn học mỹ?" - "cũng hơi bị bể tủ, vì trong phần đại cương thấy học y như năm ngoái nên em mới theo, theo xong mới thấy em phải học điên đảo, nhưng lỡ theo mie hết 2 tuần rồi" hahhaha! !:p 
CÁi ngồi hỏi thằng đệ vũ công "ê ê, nhảy la tinh là zumba phải hông? chụy cũng nhảy đó" - "lạy má!! zumba là má nhảy theo nhạc, là tập thể dục, má ko thể gọi đó là khiêu vũ dc! đừng có nói ai zumba là khiêu vũ nha má" hahahha!! :p Quê mùa quá đi! :p 
:) Đi học dc cái mình trẻ ra vì toàn phải ở cạnh mấy đứa 20, 21 :D Đầu óc ko tụt hậu nổi! :p 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét