Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016




Ai từng lên những vùng núi của Châu âu, nhất là dãy alpine, chắc chắn sẽ biết món ăn này. Những "viên" tròn này được là từ bánh mỳ cũ, thịt xông khói (speck), trứng, 1 xíu bột mỳ và gia vị bao gồm hành tây, hành lá và parsley. Món này thường được nấu cùng nước lèo (broth), hoặc ăn cùng với sốt (mà mình chả nhớ là sốt gì, vì mình toàn ăn với nước lèo. :D Món ăn này tại Ý có tên là Canederli.

Mình ấp ủ làm món này từ ... năm ngoái, mà cứ bận tới bận lui rồi lại thôi. Đống bánh mỳ cũ "để dành" xong rồi lại phải xay thành thính bánh mỳ chứ ko dùng. Lần cuối cùng dành bánh mỳ cho món này là cuối tháng 7 năm nay (2016). Bánh mỳ khô véo, giòn rụm cả lên. Hôm nay nhất định làm. Làm thì hơi nhiêu khê, nên bệnh cũ, mỗi lần làm là làm 1 đống to, rồi cho vô ngăn đá. Món này dễ làm, và lại rẻ tiền. Thịt speck trong recipe cũng ít chứ ko nhiều. Lần sau mình làm chay từ spinach, nhưng chắc ăn sẽ khác hẳn. Gần đây ăn spinach, rau muống hơi nhiều, nên thấy ngán. :(

thế là hôm nay cũng làm xoong 1 đống canederli. Tội hay làm nhiều để trữ, hôm nay thấy tủ đá có 1 núi chả giò. Mai chiên vài cái cho bọn bạn, vì có mời nhà con bạn từ tp bên cạnh qua chơi. :D

Con gái đang chơi với bạn trong phòng, mình thừa cơ hội lên mạng. Bây giờ thì ngồi học bài đây :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét