Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016



Bánh làm từ phần bã bia của chồng. Chồng mình cứ 3 tuần làm bia 1 lần, đòi uống bia artisan, mà bia artisan bán 1 lít còn mắc hơn rượu nho, mà mê quá, cái đọc sách tìm hiểu sao đó, lại đòi làm như là sở thích. Nên từ hơn 1 năm nay, tự làm bia, tự uống, và tụi bạn nhậu còn khen ngon nức nở! :p Nhưng cũng có 1 đợt sao đó, chai bia nổ cái bùm vì gas nhiều quá :p

Mỗi lần làm bia thì vất đâu hơn 20 kg bã từ hạt bailey (lúa mạch??), cái này bón phân cho cây rất chiến. Nhưng không biết tìm đọc ở đâu, thấy nói xài cái bã làm bánh, làm granola ngon lắm, có cty nào ở Mỹ xài cái bã làm granola mà bán chạy như tôm tươi. Thế là kêu mình làm.

Quăng cái bịch có 1 kg gì đó cho mình, mà cả gần 1 tuần torng tủ lạnh hôm nay mình mới rảnh để chế ra cái này. Mình ko thích làm bánh giòn, vì làm bánh granola giòn thì đòi hỏi yếu tố nguyên liệu phải thật khô, và phải chứa thật nhiều chất béo thì nó mới giòn. Mình thì mình ngại sấy hong khô cái bã, và càng ngại xài chất béo quá nhiều (bánh quy 1 đống calo vì bơ chất béo nhiều khiếp!). Nên mình làm nó thành dạng brownie, bánh mềm mịn, ăn ngon dã man! :D điểm yếu của bánh "ướt" là phải trữ tủ lạnh, và ngắn hạn, chứ bánh quy thì vô tư trong hũ cả tháng ko bi làm sao. :D

Hôm nay có bao nhiêu thứ phải làm cũng đã làm xong, ngồi học đêm thêm 40 phút để theo kịp tiến độ. Giờ uống thuốc rồi nằm đọc sách ngủ đây.

1 ngày của mình trôi qua nhanh quá. chưa đọc được hết cuốn sách dang dở. Mà plan là năm nay phải đọc tới 3 "áng văn chương" (tự đọc), chứ đi học bị "bắt" đọc 1 đống sách, mà đọc còn phải biết phân tích, để đi thi sẽ bị hỏi! :( Tiếng Tây Ban Nha năm nay cho chọn 1 trong 4 cuốn, mà chưa biết cuốn nào. Tiếng TBN của mình tụt hậu quá, nên mấy ngày nay học thấy mie! :(

Do nhiều việc phải làm, nên cái gì cũng kỹ lưỡng như đi lính. túi 1 tuần xài 1 cái thôi, để ko bị tình trạng thay túi thì thiếu cái này, thiếu cái kia, quên trước quên sau. cuối tuần thay túi mới thì kiểm tra bỏ hết mấy thứ cần thiết vô túi. :(

Đồ ăn nấu cho nguyên tuần, mà chồng con ai cũng chê ko ai thèm ăn, móa, mình ăn 2 món đậu hũ hết nguyên tuần, sáng chiều mỗi ngày 2 bận, ngán tới tận họng, hôm nay ko nhai nổi nữa! :( hôm qua 7h45 tối mới học xong môn cuối, về nhà ăn 1 bịch cracker wholewheat 160 Kcalo với 1 cục chả Wurst rồi đón con từ nhà bạn. Ông chồng ăn 1 hũ yogurt 150 gr cho bữa tối. :D Cứ vầy thì nhà giàu, và sức khỏe thì chắc sẽ suy kiệt! :p Nên hôm nay tọng vô miệng 3 trăm 6 mưới mấy ngàn , 8 chục các kiểu rau củ, hoa quả (nói chứ tại tủ chật quá, nên mang ra nấu hết đó mấy má!) hic!
Giờ lên giường đọc sách đây! :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét