Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Khổ quá bà con ạ!! CÀng học càng thấy mình thật là chả biết gì! :(
Đã kể vụ giáo sư phân tích tác phẩm văn học lần trước rồi héng, giờ kể vụ giáo sư phân tích phim nè nhe!!
Coi film thấy phim hay thì hay thế thôi, quá lắm nói thêm dc câu chữ, cách lột tả mặt mũi, lời nói của nhân vật. Chứ biết thêm cái gì nữa bây giờ?!!! Vậy mà học phần lịch sử điện ảnh, họ phân tích cho nghe mà hoảng hết cả hồn!
Bộ phim hoạt hình nổi tiếng bạch tuyết và bảy chú lùn của Walt Disney, 1 bộ phim có má phù thủy xấu ko còn gì xấu hơn và hầu như ai củng đã coi, dc phân tích như sau, bộ phim trước thế chiến thứ 2, khung cảnh phim vẫn chưa mang đậm hình ảnh nước mỹ, các em có thấy các ngọn núi ko? đây là hình ảnh ngọn núi Alpine biểu tượng của Châu Âu, các em có thấy những ngọn cây khô không? có thấy quần áo không? đấy là những trang phục đậm chát châu âu. :( Mình ngồi mà cứ đơ cái mặt ra các bạn ạ! :(
Tới khi học tới bộ phim draduate của Dustin Hoffman, thì lại bao "đây là 1 minh chứng cho 1 sự nổi loạn của giời trẻ thuộc nhóm babyboomer của nước mỹ, 1 thực trạng xã hội, vân vân và mâ mây, gió gió, cao lắm, xa lắm ... hụ hụ!!!
Cái nói tới những năm 1950, "các bạn đã từng xem the revolution road" có Leo và Kate Winslet chưa? đây là 1 góc nhìn rất mới khi nói về những năm 1950, khi cuộc sống gia đình và chủ nghĩa tiêu dùng là quy chuẩn của nước mỹ, thì đây là 1 góc nhìn khác, không phải cứ quy chuẩn là hoàn hảo cho mọi đối tượng, ...
Mồ hôi mẹ mồ hôi con nhỏ ra như suối!! :(
Tự nghĩ tui còn phải học đến bao giờ để có thể "giỏi" hả trời!! 

------------------------
Bố mẹ li dị là 1 quyết định khó khăn đối với tôi, họ muốn tôi phải quyết định phải theo ai, mọi thứ trở nên thật phức tạp. Vì không muốn làm tổn thương bố nếu chọn ở với mẹ và ngược lại, nên tôi quyết định ra ở riêng. Mẹ tôi đã khóc rất nhiều vì tôi không muốn ở cùng bà, nên đã cho tôi hết tất cả bọn cây xanh bà chăm bón. Ngày ngày tôi tưới nước và chăm chút chúng trên ban công của mình, học cách chăm coi cửa nẻo trước khi đi ngủ và học nấu vài món ăn để tự nuôi sống bản thân. Sau vài tháng, bố mẹ tôi gõ cửa, tay trong tay và thông báo họ quyết định quay trở lại với nhau. Và rồi họ du lịch liên miên, tôi còn phát hiện ra là họ đến ăn những nhà hàng sang chảnh mà chưa bao giờ họ mang tôi đến. Tôi ngỏ ý trả lại bọn cây xanh cho mẹ thì bà khoát tay và nói tôi cứ giữ lấy, vì tôi chăm bọn chúng rất tốt, trong khi ông bà sẽ đi du lịch nhiều nơi và thường xuyên nên sẽ không có thời gian chăm nhà cửa.
Tôi chợt lâm vào tình cảnh tự xoay xở cho nhà mình và chăm sóc nhà của họ khi đôi chim én kia cứ bay đi bay lại liên tục các nước khác nhau để vui chơi.
Rồi tôi nhận ra 1 sự thực phũ phàng, rằng họ vờ chia tay để đẩy tôi ra ngoài tự lập, và tự học luôn cả cách chăm sóc những thứ họ cần tôi giúp.
Hahahha!! Trích 1 bài viết trong sách tiếng Tây Ban Nha! :p LOL

----------:(


------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét