Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Làm táo sấy tại nhà

Món này ngon dã man. Hồi hơn chục năm trước mình từng ăn món táo sấy này tại Sheraton (nơi mình từng làm nô tỳ), :D Sau đó qua đây thấy những thức ăn sấy như táo, apricot, mận và dâu, ... cái gì họ cũng sấy rất chi là hay ho. Nhưng mà giá cũng ko rẻ. :D thì nguyên trái táo to chà bá, ra dc có mấy gram táo sấy cơ mà. Sấy lại tốn điện với gas nữa. ;D nên thật ra mà nói, cái món này bản thân là "đắt đỏ" dù tự làm hay mua gì thì cũng đắt ! :D 

Hôm nọ vô tình nói chuyện với chị Hiếu và chị Liên nên 2 chị chỉ mình cách làm sấy thức ăn bằng lò nướng CÓ QUẠT. :D Thành ra món này trở thành rất chi là dễ, chỉ ngặt nỗi tiền điện quá mạng! hehehe!! Mình sấy đâu 2, 3 kg táo, ra được 2 hũ cũng to to. mà sấy mất 6, 7 tiếng. Má ơi!!! 

Cách làm món này đơn giản, điều quan trọng là có máy sấy (tại Châu Âu, máy sấy điện bán cũng rẻ thôi, hình như 30 Euro/cái là rẻ nhất). Nhưng ai có lò nướng có quạt thì mình nghĩ thôi khỏi mua cái máy kia làm chi! :p lò nướng có quạt nghĩa là khi bất lò nước, nó có cái quạt gió bên trong, nhìn thấy dc cái quạt khi mở lò nhe!

Cách làm thế này: 
  • Táo mình để vỏ. 
  • Cắt lõi táo vaa2 hột vất đi
  • Cắt táo thành lát mỏng tầm 2 đến 2.5 mm thôi, cắt dày quá tôn thời gian sấy mà nó cũng khó khô , và tuyệt nhiên ko giòn. Trong khi nếu táo mỏng thì lấy ra nó giòn như khoai tây chiên luôn ý! :D Nhưng mỏng quá thì ăn chán lắm. :D vì ăn như ăn cỏ, chả có mùi vị gì nhiều. :D 
  • Nên ngâm táo ngay lập tức vào hỗn hợp nước và xíu nước cốt chanh để táo ko bị đen. Mình bỏ qua công đoạn này luôn. 
  • Cho táo lên vỉ nướng có lót giấy chống dính. Nên tận dụng hết tất cả các vỉ nướng để đỡ phí điện. 
  • Bật lò nướng và chế độ quạt, lò nướng là 80-100 độ C 
  • Tùy lát táo dày mỏng mà táo sẽ dc sấy khô nhanh hay chậm, nhưng mình nghĩ trung bình là 2-3 tiếng đồng hồ. :D 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét