Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

To fall in love VS to love

<span style="font-family: Helvetica Neue, Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: large;">

Tôi từng nói với chồng rằng "em sẽ chẳng thể yêu ai nữa" vì to fall in love (phải lòng) 1 ai đó thì rất dễ, nhưng để yêu (to love) thì đòi hỏi quá nhiều sức lực. Yêu ai đó, phải học cách chấp nhận họ, chấp nhận những tật xấu và có đôi khi, học cả cách nhắm mắt, bịt tai, hay thay đổi bản thân để chung sống với họ. Những điều này em đã chật vật để làm, và em nghĩ em không còn đủ sức để làm việc này lần thứ 2." 

Yêu chẳng lãng mạn gì nhỉ? nó đòi hỏi lý trí, sự thực tế, độ kiên trì bền bỉ, đòi hỏi 1 quá trình dài, đòi hỏi về thể lực lẫn tinh thần. 

Phải lòng ai đó thì lãng mạn biết bao, vì nó vẫn trong trí tưởng tượng, mà trí tưởng tượng thì nào có giới hạn, chúng bay đi rất xa, ko có yếu tố thực tế, vì những giây phúc ban đầu ấy thì sao có thể lột tả được hoàn toàn 1 con người? khi phải lòng ai đó, có lẽ chúng ta phải lòng những thứ "đẹp đẽ" - tảng băng trồi trên mặt nước thôi, còn tổng thể tất tật con người họ, thì chỉ có thời gian và sự va chạm mới có thể thấy được. 

Bài hát này là 1 bài hát hay. Quá hay, 1 tình yêu từ cái nhìn đầu tiên, thật là đẹp biết bao, tình yêu giữa 2 con người xa lạ, được nuôi dưỡng bởi trí tưởng tượng nồng nàn và phong phú. :) 

Tôi không phải là 1 con người lãng mạn, hay ngược lại, là 1 con người rất thực tế...

1 bài hát ngọt ngào, hết sức ngọt ngào... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét