Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016


Con bé kia ngủ theo giờ mùa hè ko đi học, bây giờ đi học thì sáng nào cũng mệt với nó lắm ý! mùa hè ko đi học, ăn tối lúc 8h chiều, có khi 9h tối mới ăn (sống theo ông mặt trời, 9h mà trời cứ như 5h chiều ở VN ý), nên ăn uống cái gì cũng trễ nải. 10h30 nó mới đi ngủ, sáng nó thức lúc 9h30, có hôm nó thức lúc 10h30 sáng nữa. Nên mọi người có thể tưởng tượng bây giờ bắt nó đi ngủ lúc 9h30 tối, sáng thức lúc 8h là mỏi mồm như thế nào. Nó lại ăn uống rất chậm, càng lớn lại càng lười ăn. cho nó có 15 phút ăn sáng thì nó cà kê cuối cùng chả ăn kịp hết thứ nào cho ra hồn. 

5 tuổi ăn rất lười, hôm qua thịt gà hầm mà nó cũng chê ko ăn, rau củ cũng ko ăn. có ăn carb là tài, mình bảo ko ăn rau thì khỏi ăn carbs, thế thôi. Mệt thật! 
*Món cous cous cùng zucchini và ớt  chuông, zucchini, ớt chuông cắt cubes, xào sơ cùng hành tỏi, tý muối, cho cous cous vào, trộn đều, tắt bếp, cho xíu nướng, dùng nĩa trộn, cous cous ngậm hết nước, lại cho thêm tý nước, sau đó cho vô microwave, 900 Watt, chạy 1 phút. Mang ra dùng muỗng đánh tơi, cho thêm tý nước, lại microwave thêm 1 phút. nêm thử thấy cous cous đã chín là ok, nếu còn cứng, cho thêm tý nước và lại microwave, cách này giúp cous cous tơi hạt vô cùng, người bạn maroc của mình dạy là họ hấp, sau đó cách mấy phút lại lấy ra bóp tơi với tý nước rồi lại hấp. Thế nên mình làm cách này cùng microwave thấy thần diệu phết! hồi trước ko biết nấu cous cous, nấu sao nó nhão nhoẹt và dính với nhau lổn nhổn. :p 


Thịt gà hầm kiểu địa trung hải. 
Thịt xào xơ cùng hành tây, cho cà chua bi cắt nhỏ, 1 thìa sốt cà chua, muối, tiêu, oregano, giấm trắng và rượu đỏ. Hầm cho thịt hơi mềm, cho ớt chuông, mận khô, cà rốt, quả olive vào, hầm cho mềm thịt. tắt bếp dọn nóng. :) 



Kem cà phê dạng vegan. Mình đánh nát silken tofy cùng đường và xíu nước cốt dừa, bột cà phê instant. ra dc 1 loại kem cà phê ngon dã man. Trái date mang đi đun với cà phê đen. Dọn kem cà phê cùng quả date. Mình thì mình thích lắm, bố mẹ chồng ko biết ăn đậu hũ nên bảo gớm. :p 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét