Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

my super soup for a bleak day

Có lẽ mùa thu đã đến??!!! hôm nay mưa, trời tối như đêm 30, hình chụp lúc 10 sáng mà vầy nè! chịu nổi hông! Nghĩ tới là ngán! mùa thu mưa liên miên, phải đạp xe đi học mệt lắm ai ơi! ko biết mấy môn năm nay có tải trực tuyến ko, nếu có mình ngồi nhà học với máy tính thì tiện biết bao. chỉ biết có 1 ngày của môn lịch sử hiện đại học online vì giáo sư đi công tác, he dùng internet để giảng bài, hình như ai ko có máy thì vô giảng đường xem màn hình to, ai có máy thì ở nhà học. Phải email cô thư ký khoa để hỏi rõ vụ này, và phải hỏi luôn phần thu âm nữa, vì năm ngoái có 1 số bài giảng được trường thu âm lại và ai muốn nghe lại thì nghe. ví nếu mình bận việc gì nghỉ học thì ko phải chạy vạy nhờ đứa khác thu âm giúp. mình ko quen nhiều người, mà con Svit thì ko biết nó có học chung với mình mấy môn, mà nó cũng cúp học nhiều chứ ko ít! haha!! năm ngoái 3 thằng trốn học gặp nhau hun nhau líu chíu trên đường! :p Năm ngoái mình về VN 3 tuần, khi đó mới quen thằng đệ có 1 tháng chứ mấy, mà nó ôm máy thu âm ko bỏ bài nào, lại còn lấy hết tài liệu về cho mình. :) 

Hôm nay cho con đi học xong, tính ra vườn nhưng mưa quá, về nhà. tính ăn mỳ gói, nhưng thấy 330 kcalo vô ích, mà mình tự mụ mị bản thân bằng cách nào mà với mình, nạp 330 các loại carb trắng các loại là mình ko chịu được! :( Thế nên ko ăn, nấu 1 nồi súp ngon và bổ dưỡng ko cần bàn. Ăn xong phê gì đâu là phê, cảm thấy mình rất chi là sáng suốt! :D 

Súp của mình bao gồm: 
nước súp (nấu từ xương heo, hành tây, carot, celery và cà chua) 
sau đó mang súp nấu với carot, zucchini cắt cube, bông cải xanh broccoli, nấm, rau beet - y như rau mồng tơi, xíu pasta trắng, xíu hạt quinoa và bulgur, 1 bìa nhỏ đậu hũ. 
Nêm muối, tiêu, ớt, và ngò. cho ra tô còn cho thêm miếng tảo biển wakame (chứa rất nhiều mineral, nhưng phải ăn giới hạn, ko thôi bị bệnh dư mineral! :p) Túm gọn là tô súp mình có protein, vitamin, đường, chất xơ và mineral, ko thiếu cái chi! :p 





Ngon tuyệt zời! :D 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét