Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Yêu anh đi , chia tay anh ko đòi quà lại đâu!

Haha! câu nguyên văn thằng quỷ bạn thân có lần comment trong 1 tấm hình selfie của mình. Câu nói của nó xuất hiện ăn theo từ 1 câu chuyện rần rần thời điểm đó là vụ giai nhà giàu khi chia tay mướn xã hội đen đòi lại túi xách quần áo của bạn gái. :p 

Hồi nhỏ, 4, 5 tuổi, mình còn nhớ rõ, mình có tính khi vui thì phóng khoáng cho bạn đồ chơi, hết thích, tỉnh mộng lại thì đòi nó trả đồ chơi như thể nó ăn cắp ko bằng. Thế nên sau lần ấy, mình tự nhiên nổi tiếng, cho ai gì, tụi nó cũng hỏi "cho thì ko dc đòi lại nhé" :p và từ đó về sau, mình thấy xấu hổ, nên khi cho ai gì, thì sau đó tiếc mấy cũng ko đòi. tới năm học lớp 8, cho bạn 1 cái compa xịn vì ko biết xài (lý do ngu thật!), con bạn lúc ấy nghi ngờ nên dè dặt hỏi "ko dc đòi lại đó nha",  cái compa ấy chỉ bị lỏng con ốc, con bạn nắn lại là ngon lành. Hôm sau thấy cái compa mình chạy quá ngon nhưng ngậm bồ hòn im luôn. :) 

Bây giờ có con, nó cũng tính như mình (hay trẻ con thường như vậy nhỉ?); nó hứng chí thì cho bạn nhiều thứ, mình buộc phải nói nó, cho gì phải hỏi ý mẹ, nó bảo "nhưng của con, con có quyền cho". Mình nói "thế thì tùy Quậy đấy! nhưng nên nhớ, cho xong thì ko dc tiếc mà đòi lại nghe chưa?" nó dạ. Sau đó hứng chí, cho con hổ trắng nó ôm ấp suốt ngày. Mình giận tím mặt, nhưng cũng im. Sau hôm đó thì đêm khóc, bảo nhớ hổ. Mình điên lắm, mình nói "ko dc khóc, mẹ đã nhắc rồi, ko dc xin lại, vì bây giờ bạn cũng mê con hổ ấy rồi, ráng mà chịu đi". Sau 1 tháng gì đó, ngày nào qua nhà bạn chơi cũng ôm, tiếc rẻ, nhưng ko dám đòi. Rồi bạn nó cũng chán, và cho lại nó con hổ. Nó hạnh phúc lắm. Bảo "mamma, con sẽ ko cho ai con hổ này nữa" nhưng mình cũng thấy nó giỏi, nó đã ko đòi lại con hổ mà nó thương như thế. cho là cho luôn, ko có chuyện cho đi rồi đòi lại. Lật kèo là thứ làm tổn hại danh tiếng, hình ảnh, lời nói, principles của bản thân, nhận lại thứ đó 1 , mất nhiều thứ mấy trăm lần! 
------------------------------------
chuyện 1 cô gái đẹp yêu anh đại gia lông gà lông vịt, cóc ổi mía ghim. Hết quen nhau thì lật kèo, đòi tiền đòi nhà, cô kia ko trả, cho cô ta vô tù, tổn hại danh dự, cuộc sống, và cả thanh sắc người khác. 

Bài học cho cô gái kia: cái gì cũng có giá của nó, khi ăn kẹo thì nên nhớ là phải trả tiền, nếu ko có khả năng "trả" hay ko có trí khôn để "trả", thì tốt nhất đừng ăn! 

Cho thằng đàn ông còn tệ hơn 1 đứa trẻ con 4 tuổi: đàn ông ăn kẹo mà ko chịu trả tiền? mịa, ở đâu ra vậy bưởi?? muốn cặp gái đẹp mà sợ tốn tiền thì tốt nhất cặp gái đàng hoàng, yêu đàng hoàng đi! chứ muốn chiếm đoạt cái đẹp vì tiền, thì hãy chính trực mà trả tiền! còn vụ cho xong đòi lại thì bảo thật: cạn lời! éo biết dùng từ nào cho vừa vặn với 1 thằng như vầy! VẤt! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét