Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Trời ơi, con mới đi học có 2 ngày, còn mấy ngày nữa mình cũng đi học, ko biết tận hưởng thì thôi, mà sao cảm thấy chán ngán cùng cực ko có gì làm vậy nè trời!! !:( hụ hụ!! 

Cho nó đi học xong, ko biết làm gì bây giờ, không có hứng đọc sách, chả nhẽ lượn siêu thị? mà mình cũng ko cần cái quái gì ở đó hết á! :( Cuối cùng tới tiệm bán rau củ, hoa quả, mua đâu 6 kg trái cây, về làm mứt! :D Về làm xong nồi mứt to chà bá xong cũng ko biết làm cái gì khác, nên ra chăm cây cối trên ban công, gieo hạt trong mấy chậu nhỏ, mình gieo cải cúc và rau salad xoong. Cầu trời lên ngon lành để thị còn ăn :D 

Tính ăn mỳ gói cho sướng miệng, nhưng nghĩ ăn mấy cái empty calorie đó thật là hại người, mình vừa vật vã sống chết giảm dc 1 kg, nên lại thôi, nấu 1 nồi canh từ zucchini, và vài lá rau đay trong chậu, nói ra xấu hổ, mùa hè năm nay có gieo hạt, nó ra cây con xong cái nghĩ sao, ko cắm đất, cũng ko đổi chậu cho nó lớn lên, cuối cùng đống cây con đó chết hết, cái cây mà mình đag vặt lá ăn là 1 cây duy nhất, trong quá trình mình gieo hạt, nó rớt vào 1 cái chậu bự, và cho ra 1 cây duy nhất, nhưng mỗi tuần ra đâu dc 7, 8 lá to, hơ hơ! nên tuần nào cũng vặt 7 lá nấu với mấy thứ rau củ khác. Vã cỡ vậy đó, mà do cái tội lười vô lý mới ra! chứ thà ko có hạt thì ko nói! :( 

Tý nữa ra ngoài vườn, cố gieo vài thứ hạt rau xanh để nấu canh. :D cây tần ô có lẽ bây giờ là thích hợp! :D nó khoái mát, trồng mùa thu chắc dc! :D 

Tìm dc 1 clip mới của huấn luyện viên mà mình mê đắm, anh Jacob (hình hay gọi ảnh là Jake), bài của ảnh bài nào cũng khủng khiếp, nhưng tập là đẹp, ảnh ko bắt cadio nhiều như má Jilly, nên thường sau bài của ảnh, mình ôm tạ nhảy , và chạy bộ thêm 10 phút cho tan mỡ toàn thân! :D 

Bây giờ cà phê rồi, gym, rồi đón con, rồi ra vườn làm vườn đây. Con bé kia ko thích ra vườn, vườn có dâu, có cà chua mà nó cũng ko đoái hoài! :( 
Hôm qua 2 mẹ con ra vườn, gần sát vườn mình có 1 hàng cây óc chó walnuts, thế là 2 má con lậy bịch đi lượm, lượm dc 1 bịch to. nhìn walnut BIO xấu xí chưa này! :p ở siêu thị đã lọc vỏ, rửa sạch tinh tươm, chứ walnut đi lượm nhìn chán khiếp! :p 



Mở ra thì 5 trái hỏng, 1 trái ngon! hụ hụ!!! Hàng chùa mà! chịu đi ! ức nỗi, đầy kiến, gỡ vỏ xong còn phải dọn dẹp, xịt thuốc xịt kiến! :( 


"chậu" mứt mình làm! :D vẫn chất lượng như xưa nhe, hầu như ko đường, toàn trái cây, mùa đông dùng làm bánh cũng ngon! :D 


1 góc ban công, rau mình trồng, và gieo hạt. :) 

Cà chua đã cuối mùa, nhiều lần muốn vất 2 cây cà chua trong chậu đi, để trồng rau củ mùa thu đông, nhưng nó cứ liên tục ra hoa trái như vầy, vất ko đặng đừng! :D Nên thôi, cho nó sống tới khi nào hết trái, hết hoa thì thôi. 

Hôm qua, người phụ nữ dịu hiền nhất quả đất ra ban công, thấy cây basil đã bị sâu ăn tan nát, lật lá lên, thấy 2 con sâu to tổ chảng! tính xịt thuốc cứu nguy cho cây, nhưng thấy sâu to như thế rồi, thôi thì cho nó hóa bướm để làm đẹp đời nốt. Đang ngồi đấy ngắm cây lá thì thấy con bướm "mẹ" từ đâu bay đến, con bướm gì xấu xí, bé xíu như con bướm đêm, chả ra đâu vào với đâu. Bà tiện tay cầm chai xịt, xịt luôn 2 con sâu! 

--> bài học: trời sanh ra xấu cái là thiệt thòi! đấy! cái nhìn trước mắt! bướm với sâu mà còn vậy, thì con người xinh đẹp chắc chắn có nhiều lợi thế hơn người xấu xí??!!! hôm qua lên facebook, thấy hoa hậu Michigan ở Mỹ là 1 cô gái gốc hoa (nói vậy thôi, chứ chính ra, cô ta là Mỹ thì mới đậu chứ nhỉ??), nhìn chung, nếu là hoa hậu, thì cô ta ko đẹp như 1 chuẩn mực thông thường. Nhiều người, rất nhiều người vào ném đá, có những còm vui, đọc cười gần chết, chỉ vui, chứ ko có ý xúc phạm thì mình cũng nghĩ ko vấn đề gì cả, vì 1 người đi thi hoa hậu, cô ta phải hiểu rõ, cô ta muốn sự quan tâm của công chúng, cô ta ko đi lên từ bất cứ hình thức nào ngoài sắc đẹp, nên nếu họ thích thì cũng vì chữ nhan sắc, mà họ ko ưa, thì cũng vì 2 chứ này. LÀ người của công chúng, kiếm tiền từ công chúng (dù ghét hay thích), thì việc chấp nhận bị người ta ko ưa cũng là lẽ thường. Đấy là mình nói trên phương diện của cô gái kia. TRên phương diện 1 người xem, mình nghĩ nếu bạn thích, thì cũng chỉ dừng ở mức xem, vì cái đẹp kia chỉ ở phần nhìn, nó ko thể nói lên dc bất cứ thứ gì từ phía bên trong! Nếu ko thích, nó cũng chỉ có thể dừng lại ở ve bề ngoài, cái nét "xấu" kia nó ko thể nói cô ta ủng hộ chính phủ Trung Hoa làm càn tại Châu Á, nó cũng ko nói dc cô ta rất thông minh, rất uyên bác, hay tốt bụng, hay xấu xí, hẹp hòi. Nó chẳng nói dc gì ngoài cái sự đẹp và xấu bề ngoài. Thế nên, nếu ai phỉ báng, nói càn, xúc phạm cô gái này bất cứ gì, thì đó là 1 cách nhìn rất thiển cận, vô lý, và mù quáng. :) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét