Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

vụn vặt linh tinh

Hôm nay đi chợ, 1 cái chợ ở tp bên cạnh, từ trường học của con gái lái xe mất đâu 7-10 phút gì đấy, có hơi xa với nhà, nhưng giá cả rẻ hơn hẳn, cùng 1 số tiền mà mua thức ăn ở tp mình thì đắt kinh, siêu thị này lại bán kiểu hàng xỉ, giá rẻ hơn. Nhà mình có 3 người, nhưng thường mua hàng xỉ, ví như hạnh nhân, mỗi lần mua 1 kg, nước tương mua cho 1 lít, chứ mà siêu thị Ý mua chai 500 ml gí đắt hơn hẳn. Mà túm lại là giá rẻ ở đây nên mua ở đây. 

Về nhà hí hửng vô cùng, vì mua được hàng giá rẻ! đúng là "nhỏ mọn" như vậy , nên chỉ làm dc những việc to tát từ nhà bếp đến nhà vệ sinh chứ ko thể làm việc nước, việc dân dc! :p hahaha!! 

Mua 1 confection tim và gan gà. Nhìn quả tim gà "biến dạng" mỡ bọc tim 1 cục, thì mình nhớ có lần mình đọc 1 bài báo, họ bảo những con vật chúng ta ăn hiện nay thật ra là những con vật yếu và bệnh về thể trạng, bị "bệnh" mỡ bọc tim, béo phì, tiểu đường, ... những thứ mình ăn "bệnh" như thế thì coi bộ nó cũng chả thật sự mang lại lợi ích gì??? Mình chỉ tưởng tượng vậy thôi. :) Nói đến thực phẩm, mình cứ luôn luôn tự hỏi, tại sao trước kia, ông bà mình và cả mình ai ai cũng nói họ dậy thì rất trễ, 17, 18 tuổi mới phát triển hết toàn diện, trong khi bọn trẻ con bên đây dậy thì quá sớm; cái hôm nọ mình đọc dc 1 bài báo kia, họ nói thịt động vật giúp trẻ tăng trưởng, và mặt tối là dỹ nhiên tăng trưởng cả hormone dậy thì, và có lẽ (theo mình đoán thôi) do con người phát triển, ăn uống thay đổi, đặc biệt, nhìn chung, ăn thịt nhiều hơn ông bà hồi xưa, nên trẻ con dậy thì phát triển quá sớm. Chỉ tội tụi nhỏ, người thì to như cái cột, mà đầu óc thì vẫn còn coon nít, nhìn mà thương, người như khổng lồ chân tay chả biết bỏ vào đâu, đụng vào cái gì là bể cái nấy. La nó cũng ko đành, vì la mãi cũng mỏi mồm, dù gì nó cũng 12, 13 tuổi, bắt nó ngồi đứng như 1 người đàn ông là ko thể! Có lẽ có đôi khi nó to lớn quá, nên người lớn coi nó là người lớn luôn, nhưng trên thực tế, nó chỉ là 1 đứa trẻ bé con. :( 

Nói lan man quá, mình mua gà, mình làm 1 liễn pate gà theo anh Jamie Oliver, nhưng version của mình ít béo hơn, vì mình ko dùng thịt ba chỉ mà là thịt kha khá nạc. (Nạc quá mình ko thích, vì ăn khô khốc, chán lắm). Phần tim thì mình xào gia vị kiểu Peru và sẽ ăn với salad cà chua, hành tây :) 

Hôm nay là 1 ngày kỳ lạ, sao mình ko thèm ăn nhể?? hahah!! giờ đi uống nước rồi tập thể dục, rồi ra vườn cuốc đất, rồi đón con, cho nó qua nhà bạn nữa. :) Cũng cố hưởng thụ sự thảnh thơi. Hôm nay vừa làm lịch học, thấy thứ 2 học vật vã 8 tiếng, ngồi hoài ở giảng đường đầu bù tóc rối luôn! chắc chết!!! hahah!! :p Thôi, cũng cố, thấy bạn mình, ai ai cũng master, học hành giỏi quá, ganh ghét!!! ko thể thua chụy kém em chúng nó dc! Thị phải quyết học để ngang với chúng!!! :p Mà do bạn mình ai cũng giỏi, lại chịu học, nên chúng cứ cổ vũ thị nhiệt liệt, có gì thắc mắc, hỏi chúng nó, thì nó giúp nhiệt tình. :) 

À, hôm qua giúp thằng đệ mang đồ qua nhà mình để, nó đi học Tây Ban Nha 6 tháng, trả nhà lại, ko mướn nữa, đi học về, tìm nhà khác, nên nó nhờ mình cho để mấy thùng đồ của nó. Mình bảo mình lái xe thồ, nó nói "thôi, em ko muốn lợi dụng tỷ tỷ, tỷ tỷ cho em để nhờ đồ là quá tốt rồi" -"thằng này vỡn, ai bảo mày lợi dụng, mày cứ để tỷ giúp, rồi mày cong lưng giả nợ chụy sau" hahaha!! :p Hôm qua nó bảo "tỷ tỷ nói 2 tháng ko đi học tiếng Ý tỷ dở hơn mà có đúng đâu, tỷ tỷ vẫn nói giỏi mà" - "phải hông đó?? mà accent của tao ghê quá, chắc tao phải sống mãi với accent này" -" accent ai quan tâm chớ, tỷ ko thấy cô Carmen là người Tây Ban Nha, tiếng Ý dễ như ăn cháo với cô mà cô nói toàn accent đó, tỷ ko thấy sao? nên tỷ cứ yên tâm accent" :p Thương nó ghê hem!! cái nó nói "tỷ tỷ sẽ phải học và thi giữa khóa môn tiếng Tây Ban Nha đấy, em ko có ở bên tỷ đâu" -"ừ, tỷ biết làm sao đây?" - "tỷ phải cố học, nếu tỷ thi quá ẹ thì em về, em luyện cho tỷ thi lại" hahahah!! mày tâm lý ghê! thằng quỷ! Mai nó đi rồi! có 1 tý buồn nhẹ! :( 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét