Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Hôm nay con gái đi học lại, nó mừng 1 mình mừng 100! :D Nó ở nhà 1 mình nó chán, nó léo nhéo liên tục, bạn nó qua chơi nguyên ngày thì nó bày cho mình ... la suốt ngày. 2 đứa nó bày ra, mỗi lần thấy bóng dáng mình gần cửa phòng là nháo nhào vờ dọn dẹp! :(

Sáng thẩy nó ở trường mới biết tin cô giáo nó thích đã chuyển trường, mừng cho cô, vì năm ngoái mình biết cô phải thi đầu vào cho job mới, nhưng ko biết có dc hay ko, nên cô ko nói gì. Bây h biết là cô có job cô thích, chỉ tội nghiệp Quậy, Quậy mê cô lắm. Nhưng biết sao dc con gái ơi, bữa tiệc nào cũng tàn, thế nên hãy vui cho trọn cuộc vui.

Đi siêu thị, ghé Sisley "của mình" có áo 5, 15, 25 Euro, nhưng ko có cai nào hợp với mình nên ko mua gì, đi lang thang siêu thị, mua vài thứ tặng bạn, thấy cái Balsamico mình mê đắm giảm 50% hố hố! quất cho 2 chai, giá bình thường là 11 Euro 1 chai 250 ml, giảm 50% thì hốt luôn 2 chai, đang si nghĩ hay là hôm nào đi mua thêm 5 , 6 chai nữa! :p Mình có cái tính, cái nào thích thì ko bao h bỏ, brand nào ưng rồi là cứ xài mãi 1 thứ, ví như rượi mình thích rượu hồng hơi sparkling, rượu cho tráng miệng thì là rượu dâu. Thích vậy nên đi đâu cũng uống như vậy, có giảm giá thì mua nhiều tích trữ, bạn bè biết tính, mỗi lần mời mình qua ăn, chúng nó phải mua đúng như thế. :* Quần áo, nếu những cái áo cơ bản (để mặc combine với nhiều layers áo khoác khác nhau, thích kiểu dáng nào, thì mua 1 lèo mấy cái, màu nào đẹp, mua chẳn luôn nhiều cái, để hư thì có cái khác), tính lo xa quá đáng. Cà phê thì mua 1 brand duy nhất, hay uống, nên mỗi lần đi siêu thị đều mua 1 jar, mua ko suy nghĩ, tới hôm kiểm tra lại paltry, thấy có tới 6 lọ cà phê chưa khui :p cái tính "ù lỳ" tính xa còn nặng ở chỗ, mỗi lần đi siêu thị, thì đi đúng ngày đó, giờ đó, con đường đó, vô siêu thị đi đúng cách đi đó, và đến đúng cô cashier đó. :p ông chồng mình nói có lẽ mình bị "bệnh". hahah! :p

về nhà đổ rác, nhà 1 núi rác, đủ các thể loại rác, sau đó làm mứt đào, 1 kg đào, làm mứt xịn quá, xíu xiu đường, toàn trái cây, ra dc có 1 hũ dào thôi, mứt này 95% trái cây, mua ờ siêu thị 5 euro cũng ko có mứt kiểu này. :p Tại Ý, cái gì cũng có, nhất là thức ăn, thức ăn hạng sang, hạng gourmet ko thiếu thứ gì, chất lượng ko bàn, 1 hũ mứt xịn 250 gr có 75% mứt tốn gần 6 Euro. 75% trái cây là hảo hạng rồi, nhưng đắt như vậy thì thua luôn! Nên mình tự làm ở nhà, chông ăn kiêng nên sáng ăn bánh mỳ tự làm và mứt tự làm. :) có những thứ tự làm ở nhà đắt hơn, mà chất lượng có khi còn ko bằng hàng siêu thị, duy món mứt thì mình thấy làm tại nhà là tiền nào của nấy, so với mứt xèng thì đắt, nhưng so với chất lượng gourmet thì nhỉnh hơn chứ ko thua. :)

Ăn tô bún mắm bằng bún konjac ăn kiêng, bụng no rùi thì chơi thêm 1 ly cà phê rồi ôm tạ tập. :)

1 ngày rất thảnh thơi, nhàn rỗi.

Đang đọc 1 cuốn sách của Virginia Woolf, có câu
Fear no more the heat o the sun
Nor the furious winter's rages.

it touched my heart, cus i am terrified by the chill of winter, just thinking about it turns me down.

Nghĩ đến mùa đông là mệt! Rất mệt!
----------------------------
Tối qua ngồi nói chuyện, chồng nói thế này
Em biêt hội nghị G20 ở Trung Quốc, khi Obama đến, chúng nó ko trải thảm đỏ, cũng ko mang cầu thang, ông ta phải đi ngõ sau đuôi máy bay ko?? thật là ko hiểu nổi, khuôn mặt quốc thể, hội nghị thượng đỉnh làm sao có thể như thế dc? dù có ghét nhau nhưng giữa mặt thiên hạ, tát mặt nhau thì liệu có đẹp cho mặt mình???

Còm của mình: Mình thấy đó là kế sách rất hay đấy chứ, ko chỉ dằn mặt Mỹ, mà dằn mặt luôn ai theo phe mỹ. Gì mà thể diện với ko thể diện, mình mà ghét ai, thì cần quái gì thể diện, quýnh tụi bụi, mà nếu cái tát của mình mà còn tạo uy và làm hoảng sợ 1 số tôm tép thì mình càng làm cho biết tay! hahhaha!!

Ôi, 2 anh bự đánh nhau thì ruồi muỗi cũng khổ lây, chỉ cầu cho ông Ý cứ chúi đầu vào vụ làm ăn thất bát của bản thân cho tôi nhờ, đừng a dua vào, lại vấy khổ vào thân. :p

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét