Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

double chocolate biscuit / Bánh quy 2 sô cô la :p

tổ chức tiệc ở nhà, con Svit nó mua đồ đạc để qua dạy mình món ăn của Liban (tại thằng người yêu nó người Liban- ý là gốc thoai, chứ nhìn nó Ý còn hơn ông chồng mình, mà cả đầu óc suy nghĩ cũng tây lắm lắm! :p ) thằng đệ và cả thằng em song sinh của nó cũng qua.
Thằng Sicily nghe mình và con svit bảo nhau nấu món Liban thì hoảng loạn hết cả lên (vì ông chỉ ăn rặt món ăn nhà ông, ý là món của Sicily, món vùng Ferrara của mình nó cũng ko chịu ăn, eo ôi!). nó 1 mực hỏi 2 bà nấu món gì, món gì - món thịt- thịt gì, thịt gì? - Thịt chó và mèo ông ơi! - hả, hả, trời ơi, trời ơi! hahhaa!!
Mình nghĩ do nó hoảng loạn quá nên ko kịp nhận ra dù có muốn cũng ko thể nấu, vì bên đây làm gì có thịt 2 con ấy trừ khi mình đi trộm và tự cắt tiết chúng nó! há há!!!
Nói mãi ông mới hiểu cho là thịt gà hay thịt cừu thôi, và còn nói là sẽ có món Sicily cho ông. mình phải cấp tốc học ngay 1 mó sicilian để nấu hôm ấy cho 2 thằng kia chấm điểm! hahah! :p

Tuần sau thi xong cái mở tiệc với tụi nó, sau đó là thằng đệ về quê, tháng 9 nó quay lại chắc cũng chỉ gặp mình 1 bữa rồi nó chẩu đi Tây Ban Nha 6 tháng, hụ hụ!! nó bảo "em đã tính kỹ rồi, về lại ý em chỉ phải học thêm 3 môn là đúng tiến độ, tỷ đừng hòng dọa em" - thế mày học môn gì ? - 1 trong các môn có môn lịch sử roma thay vì lịch sử Đức - ơ, tao tính học môn của Đức - "bà biết tiếng anh chắc cũng giúp đó, nhưng nói tỷ nghe, ko biết tiếng đức cũng mệt lắm đó, nên tỷ cố mà theo roma của em đi" - ờ, thôi vậy, để tao ghi môn roma như của mày. :p



thằng đệ xởi lởi bảo "tỷ có muốn đi TBN chơi thì cứ báo nhóe, em sẽ nhiệt liệt chào đón tỷ." - "mày đi đi, xong mày về mày khóc môn tiếng anh" - "hô hô, ko đâu nhóe, con ở chung nhà em người Bỉ, nó ko biết nói tiếng ý hay TBN đâu, nên em sẽ nói tiếng anh 6 tháng với nó, và tiếng anh của em sẽ tiến bộ vượt bậc!" Hừ! mày nhớ đấy!! để xem có tiến ko? :p hahah!! toàn bàn ra ko cho nó đi TBN! :p :p
-----------------------------------------------------------

Món bánh quy này ngon tàn bạo! nhưng ko dám ăn nhiều, vì món nào càng ngon thì càng mập mà huhuhu!!! 

Socola đen làm cốt bánh, socola trắng đầy sữa trộn vô, chèng ơi, ngon tàn nhẫn! :D 

Nguyên liệu: 

  • 250 gr bột mỳ
  • 125 bơ 
  • 125 gr đường xay 
  • 1 trứng gà
  • 1 tablespoon bột cacao ko đường
  • 4-5 tablespoons chocolate drops màu trắng. 


Cách làm: 

  1. Nhồi tất cả (trừ socola trắng) với nhau thật là nhanh tay chỉ cần chúng quyện lại là dc, nhồi càng lâu, bánh càng chai. 
  2. Tạo hình trái banh, bọc giấy kính, cho nghỉ 30 phút
  3. Mang ra cán nhanh tay dày tầm 5mm(túm lại, càng tiết chế việc nhồi và chạm bột thì bánh càng ngon! món bánh quy ko phải như bánh mỳ, càng ít nhồi càng tốt!) . 
  4. Rải socola trắng lên mặt, ấn cho socola trắng dính vào bột. 
  5.  Cắt hình như ý. cho lên vỉ nướng có giấy chống dính 
  6. Nướng 180 độ C tầm 15-20 phút tới khi đáy bánh hơi ngả màu. Mang ra để thật nguội. Cho vào hũ đậy kín. 


Chúc các bạn may mắn! :) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét