Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Sinh nhật mà học chết bà! huhu!! sáng bnh mắt cái là ngồi học, con thức, chơi với nó tý xíu rồi nói nó "2 ngày nữa mamma đi thi rồi, mamma phải học bài" thế là nó ngoan ngoãn làm chiện của nó và tuyệt nhiên ko kêu mình nếu nó ko thật sự cần giúp đỡ. Tội nghiệp con gái, khi còn trong bụng mẹ thì papa học đại học, tới khi nó gần 4 tuổi, papa học xong thì tới phiên mẹ học, mẹ học 5 năm, sau đó ko biết có việc gì làm ko, hay lại ngồi học mịa nó thêm cái master?? trước kia nghe nói "có con kia học master vì crisis ko có việc làm, ở nhà ngồi ko, nên học tiếp. Nghe hơi mắc cười, nhưng bây giờ cũng tới phiên mình. có lẽ sẽ chẳng tìm dc việc làm, nhưng có kiến thức vẫn thấy mình có tương lai hơn là ko có 1 tấm bằng nào. ;( cố học có bằng đại học+ bằng chuên ngành (chuyên ngành 2 năm, tại ý bằng chuyên ngành có giá trị lớn, có 1 số ngành nghề ko có bằng này thì ko dc làm, cho dù có bằng thạc sỹ đi chăng nữa). Cố học lấy Toefl và bằng chứng chỉ tiếng TBN chuẩn quốc tế. thôi thì cũng cố, sau này ít ra có thể dạy cho con gái học. :) 

thứ 4 và thứ 5 này đi thi, nếu thi dưới 28, bỏ, thi lại tiếp! :p xung quá mà! :p thật sự ko phải vì mục đích chính là điểm, mà là lấy cái mốc 28 để nếu học kém thì phải học lại học cho đàng hoàng, vì ngôn ngữ là 1 môn cần học nhiều, thực hành nhiều, có mục đích hẳn hoi thì sẽ học nhiều hơn. Giống như bọn Ý bên đây, học tiếng ko có mục đích cụ thể, học tiếng Anh từ năm 6 tuổi, học 13 năm trời, vẫn ko nói dc tiếng Anh, viết cũng tệ, vì cơ bản chúng học để qua 6 điểm (tại Ý, 6/10 mới dc cho là đậu, 5.5 vẫn đánh rớt chứ ko như ở VN). Mình rút kinh nghiệm, khi -quậy đi học, mẹ sẽ đặt ra mục tiêu con gái phải có chứng chỉ đàng hoàng, để con học đàng hoàng. và mẹ sẽ có hình thức thưởng nữa. Nhớ có lần nói với 1 bà bạn là khuyến khích học có thưởng thì bả nói "nó phải tự hiểu học là cho nó, chứ học có thưởng thì ko đúng với ý nghĩa của việc học, nhưng trên thực tế, ai ai cũng phải có "phần thưởng" để có ý chị làm việc, có ai đi làm mà ko thích lương? có ai đi thi mà ko thích nhận thưởng? và con nít cũng vậy, nếu nói lý thuyết học thì mày "sướng" thân, sướng là sướng cái gì?? trẻ con chỉ thấy những thứ trước mắt, chỉ thích dc quà, dc đồ chơi, chứ bảo sau này mày có việc làm tốt, sẽ có chức cao, sẽ ko phải đi làm chân tay thì 1 đứa trẻ làm sao có thể hiểu dc những thứ ấy?? thế nên, mình vẫn quyết chí theo cách nghĩ của mình, mẹ sẽ ra "quà", nếu đạt thành tích tốt, dc món đó, nếu bị tụt hạng?? phải cắt những thứ nó mê như: ko dc coi TV, ko được đi biển, ko dc ăn kẹo. đã có thưởng thì cũng phải có phạt. Mình nhìn cuộc sống rất sòng phẳng, và mình nghĩ con nít cũng có cách cảm nhận như người lớn, nếu với mình 1 đôi giày là thứ mình ham, thì với Quậy, chắc chắn, 1 thứ trò chơi sẽ làm nó mê tít. ai ai cũng cần phải có thưởng và phạt, chỉ có điều con nít bị phạt thì cũng chỉ là nhẹ, nhưng khi lớn lên, khi bị cuộc sống phạt thì sẽ rất nặng, rất đau! hãy tập quen dần đi! 

PS: lên FB hôm nay, 1 cơn mưa chúc mừng sinh nhật. :D và cả những tin nhắn PM từ rất nhiều nguồn. :* CÁm ơn tất cả mọi người, sinh nhật 25+6 của mình ngập tràn niềm vui. Đã đọc, và xúc động từng lời chúc 1. :* 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét