Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

2015

876MilanoDuomo*Minh họa: Duomo của Milan Hôm nay chồng đi công tác ở Milan, ngủ ở đó 1 đêm rồi tối mai mới về, chả biết họp hành đại sự gì mà chỉ có 5 ông nhân viên ở 4 thành phố khác nhau chụm lại họp, sao ko họp bằng conference call cho nhàn nhể? :p Mình bảo mình cũng muốn đi milan, thừa cơ hội chồng đi làm thì mình ghé cái palazzo cổ xem bức họa Fresco "the last supper" của Leonardo Da vinci (bức họa này là 1 bức fresco - vẽ trên tường, nên muốn nhìn tận mắt thì phải đến tận nơi chứ ko như các bức họa khác thi thoảng được di chuyển đến các tp, các exhibition khác cho người dân khắp nơi chiêm ngưỡng. Mình ko biết gì về hội họa cả, nhưng những bức họa nổi tiếng như Giacondo (monalisa trong tiếng Ý) hay tranh Vangogh, hay bộ sưu tập nổi tiếng khác thì mình cũng muốn xem cho biết với thiên hạ thôi mà. Nói trắng ra thế đi! chứ có biết gì đâu mà bàn vào, haha!! nhưng có 1 điều, nếu mình đã xem thì sẽ hãnh diện vì đã được đến và xem đúng nghĩa, chứ ko phải đi cho có check list bảo vô xem colloseo (đấu trường la mã tại Rome) thì bảo thôi thôi, ko xem, nhìn bên ngoài cũng dc vì chỉ là những hòn đá cũ mà thôi. :) Mình thì mình appreciate nó hơn 1 tý. Thế thôi. :) dù rằng, bảo thật, để cảm nhận dc nét đẹp của Ý ko phải là dễ, bạn cần có 1 vốn kiến thức nhất định thì mới thấy nó đẹp, và càng biết nhiều thì sẽ càng đam mê và trân trọng nó. :) túm lại đã ngỏ lời muốn đi Milan, nhưng xã kia khoát tay "mệt, giả gần 80 euro vé tàu đi nhanh đi lẹ rồi về thì đi làm gì". ;( hừm!! chứ Milan có quái gì mà đi lâu?? cả cái nước ý này ai cũng chê Milan, họ bảo Milan có mỗi cái Duomo nhà thờ chính tòa, chứ chả có gì, thức ăn thì chán, mỗi món risotto vàng, món ossobucchi, món cottolette thịt tẩm bánh mỳ chiên vàng, có gì bổ béo đẹp đẽ mà xem. :p Đấy là cách nhìn của bọn sống trong những tp quá "giàu" về ẩm thực và điêu khắc, kiến trúc (mà ở Ý thì nơi nào cũng giàu, Milan là "nghèo" nhất hội! hehe!!. chứ mà 1 người đến từ đất nước có "in ít đồ chơi" thì Milan cũng có lắm cái xem. tuy nhiên, vẫn 1 câu nói của bác người Hà Lan 1 lần mình gặp trên đường "tùy vào việc cháu muốn xem cái gì" :) với mình thì mình thấy Milan "chỉ có" mỗi cái nhà thờ và bức fresco của Da vinci. và mình chỉ muốn xem 2 thứ ấy. Mình ko ham mê nhìn các tòa nhà to, traffic xe cộ, hay các shop quần áo hi end. Ko, với mình thì mình ko muốn nhìn các nơi phù phiếm ấy. :) Thế là hôm nay chàng nhà iem đã khăn gói xuất hành đi Milan. Mình thức lúc 6h thì chàng đã đi, trước khi đi, chàng nhìn 2 mẹ con thần thiếp ngủ trong yên bình và ko nỡ hôn đánh thức 2 cục vàng. :D iem thức giấc như thường lệ, 1 cốc caphe latte to và đọc báo ban sáng, đọc tụi lá cải Grazia, trúng bài báo về các loại diet "hot" nhất trong năm 2015, mà đa số chủ yếu là nói ko với animal (ít sản phẩm từ động vật), trào lưu hiện tại là ăn nhiều plant base, thực vật. có mấy loại Vegan mà còn phải ăn sống gần như toàn bộ, mình có cảm giác khác gì con trâu con bò nhai cỏ ngoài đồng hả bà con! thôi, iem xin kiếu!! ;( em cố ăn chay ko thịt, rất ít cá (max 1 tuần 1 lần) là iem đã cố gắng nhắm rồi, sống phải vui tý chứ mấy ông mấy bà bs, dinh dưỡng!! mấy ông mấy bà ép con người ta vô đường cùng, ăn như trâu như bò thì sống lâu mà chả hưởng thụ sao!! :p Đang đọc tới phần nói về 1 loại eye shadow mới của Giorgio Armani bằng nước, nhìn y như cây son nước (son bóng) nhưng hình ảnh minh họa coi bộ màu này lên mặt rất dữ dằn, và độ bám rất tốt, blah blah... thì con kia thức. BAM!!! 7h 15. Thức gì sớm vậy cô chủ!! nô tỳ chưa kịp đọc hết các tin lá cải mà cô đã thức phá đám. Vừa thức vừa khóc oe óe vừa cằn nhằn "sao papa dành chơi puzzle với Asia" khổ thân, vẫn còn đang mơ!! ;p Cô thức xong ăn uống no say, nhìn mẹ trang điểm rồi tới lượt cô chuẩn bị áo váy, cô ko chịu mang giày vớ 1 mình, mẹ già cáu lên "muốn 5 tuổi như ước mơ hay muốn thành em bé sơ sinh hả?? muốn làm em bé sơ sinh, mamma sẽ đối xử với con như em bé sơ sinh đó!" (ý là phải nằm trong cũi, ko dc ăn cà chua, cà rot và phài uống sữa suốt ngày đó!) thế là nó quắn đít bảo "ko ko, asia sẽ thành 5 tuổi mamma à" (ước mơ của nó là dc thành 5 tuổi! hahaha!!) 8h 30 ra khỏi nhà, con kia cũng thừa cơ hội thải 1 đống đồ lung tung cho mamma dọn dẹp (thường thì nó phải dọn đồ chơi, nhưng sắp trễ h đi học thì ko dám gào nó dọn, sợ trường đóng cửa mất! Vào tới trường thì ẩy mamma về rất nhanh, ko cho mình vào tận lớp học, nó bảo "con tự vô dc mamma ạ" ;) Niềm hạnh phúc của mình la cho đến bây h nó vẫn mê trường như điếu đổ! :) Sau đấy mình đi siêu thị, mua 2 bịch cà phê ko có caffein, đang cố uống ít caphe lại, 1 ngày những 3 shots espresso là ko thể chấp nhận dc! ;( Caffein làm nhăn da mau già đấy!! :p Về nhà viết linh tinh rồi sẽ tập gym và học tiếng Ý, dọn dẹp, lau nhà đây. thứ 5 này mình có hẹn bs phụ nữ (gynecologist / OB, xem như sắp gạch check được 1 gạch trong mục những việc phải làm trong năm 2015 :) Ai ai cũng than, người người đều than crisis, negative future! mình cũng nghe, cũng bảo ừ, cố lên, life is tough. Riêng mình kệ mịa tương lai! vui hiện tại trước cái đã! haha!! :)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét