Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

wpid-img_20150629_055217.jpgCuối tuần dẫn con gái đi picnic ở vùng Mantova tầm 2 tiếng xe hơi từ nhà mình, vùng này có 1 cái hồ sen độc đáo, hồi 5 năm trước 2 vợ chồng son rỗi đã tới đây, lần này mang theo em bé 4 tuổi theo. :p em này thì mê picnic lắm, vì dc ra ngoài chơi và ăn bánh mỳ cùng prosciutto (1 loại thịt ướp muối và trữ lâu của Ý). wpid-2015-06-29-06.56.59-1.jpg.jpeg wpid-2015-06-29-06.59.36-1.jpg.jpeg cả nhà 3 người selfies kiểu gì mà sao mình lên hình vừa già, vừa quê vừa xấu vậy hả trời, tình hình là mình để ý mỗi lần ông chồng chụp hình cho mình là y như rằng mình xấu còn hơn cả Chung Vô Diệm, ko biết ổng chụp cái kiểu gì!??? Ngoài ra 1 người tự tin nhất quả đất như mình mà lắm khi cũng bị lung lay bởi khiếu thẩm mỹ của ông chồng. Những cô gái mình cho là rất đẹp thì ổng chê "tầm thường", những người mình cho là rất ư bình thường thì ổng khen đẹp. má ơi!! túm lại ổng cứ bảo mình đẹp lắm, sexy lắm, thì mình rất nghi ngờ... nếu mình đẹp và sexy trong mắt ổng thì xấu mịa nó trong mắt thiên hạ mất roài còn đâu???? hụ hụ hụ!! :( Con gái đang trong độ tuổi học hỏi và tìm hiểu, hôm qua mẹ dẫn vào nhà thờ cổ, và cũng như nhiều nhà thờ khác tại Ý, nhà thờ này cũng có những quan tài của các ông cha - người đã từng trụ trì tại đây. con gái nhìn xong hỏi "người ta chết, người ta nằm ngủ hả mamma" - ừ, con ạ. - mai mốt con chết con cũng ngủ ở đây hả mamma - con sẽ ngủ với mamma con ạ. Hỏi toàn những thứ đau hết cả tim thận! :( hôm qua ngồi nói chuyện phiếm với chồng, nói linh tinh sao ấy thì chồng bảo "đức mẹ Maria có thai khi còn trinh ý, có thai do holy spirit ý". - Mình giả lời "that's the biggest lie ever, larger than life" (cái ấy là câu nói láo trắng trợn nhất mà em từng nghe đấy- vì có ai còn trinh mà mang bầu cơ chứ hả - ý là theo khoa học) há há há!! chỉ là nói đùa thôi! mọi người theo đạo công giáo (trong đó có bà già mình và bà con của mình - nhà mình ai cũng theo đạo công giáo) đừng có chửi! :p haha!! thật ra thì từ khi sanh ra mình đã dc hướng theo đạo công giáo, nhưng dần dà mình lại theo hướng vô thần - nontheism - không theo 1 tôn giáo hay 1 holy figure nào, mình tin vào những gì thực tế và chứng mình dc, hoặc làm theo, suy nghĩ theo 1 số ý tưởng từ 1 số đạo mà mình thấy hay  ví như mình tin vào luật nhân quả của đạo phật chẳng hạn, hoặc khi làm sai cái gì, thì lỗi bản thân là đầu tiên hết như theo đạo công giáo chẳng hạn, còn lại mình ko tin vào tôn giáo nào. Nhưng ko có nghĩa là mình chê cười đạo người khác, ví như con bạn thân của mình sùng đạo khiếp, 1 tuần đi nhà thờ christian những 2 lần, và nó còn muốn dạy con nó làm giấu cám ơn chúa trước khi ăn như ở VN hoặc ở các nước Nam Mỹ sùng đạo (chứ ở Ý là ko có, và thật sự ngạc nhiên là người Ý ngay trung tâm vatican lại ko sùng đạo cho lắm so với các nước khác các bạn ạ, hay 1 số lớn mà mình biết thì họ còn ghét vatican nữa ý!:P). Mình thấy mỗi người 1 niềm tin mà nếu niềm tin ấy, trong mắt mình hay người khác nó "kỳ lạ" nhưng nếu họ tìm được bình an trong tâm hồn thì đó là 1 điều tốt đẹp cho họ. :) Nên việc nói đùa phía trên chỉ là đùa, tự do ngôn luận thôi :p chứ mình chả có ý xúc xiểm ai. :p

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét