Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Review các bài tập thể dục của mình

Hứa hẹn mọi người lâu quá rồi, hôm nay mình review các clips mà mình đã từng và đang tập nhe. :Dpage Những điều cần chú ý khi tập thề dục ở nhà: Có giày chất liệu tốt cho việc tập. Mình thấy giày rất quan trọng, đặc biệt những động tác khó như: hít đất, side planks, ... giày đế quá trơn thì tập ko dc, dễ té. Mình cũng ko đầu tư quá "dữ" cho giày, giày của mình mua ở Decathlon (hiệu thể thao giá mềm của Pháp), ko phải Nike, Adidas gì hết. giá có 30 Euro thôi, chứ giày tương đương của Nike là 70 hay 90 gì đó. :) Mình từng dùng 1 đôi Kappa trước, xài dc rất ưng ý. :D Túm lại giày nào có độ bám dính cao, vừa khít chân, cổ giày thấp là mình thấy Ok. :D Phải có đồ thể thao tàm tạm, chất liệu hút mồ hôi, và đặc biệt áo ngực thể thao phải có độ nâng đỡ tốt! nếu ko sẽ làm hỏng ngực mình hết, vì tập thể dục dy chuyển cần phải có áo nâng đỡ và mình cũng có thể nhảy, chạy thoải mái. Quần cũng nên hút mồ hôi tốt và tuyệt đối thoải mái, ko gò bó, dễ làm các động tác co chân, ... phải có thảm tập, các động tác làm đẹp cho mông, chân, bụng đòi hỏi xài thảm nhiều. Thảm giúp đỡ đau lưng do sàn nhà cứng. thoải mái cho việc luyện tập. Phải có tạ, vì muốn tay đẹp, bụng đẹp, mông đẹp, phải dùng tạ. Tùy mức độ mà mua tạ, mình chỉ dùng 2 cục dumpbells nhỏ, mỗi cục 1 kg, hoặc 1 barbell thanh đó là 3 kg. Nhà còn nhiều barbell lắm, nhưng ko dùng, vì mình ko muốn tay nổi cơ cục cục như đàn ông! hị hị!! :D tuy nhiên, muốn đẹp thì phải có tạ, và các bài tập của mình đa số đều cần tạ. :D Phải có 1 cái gương để khi tập còn biết nhìn mà biết mình làm đúng hay sai. Điều này CỰC KỲ QUAN TRỌNG vì nếu bạn làm sai động tác, ko chỉ tập ko hiệu quả, mà có khi còn bị hỏng dáng bên to bên nhỏ, hoặc thay vì bụng đẹp thì bụng chả thay đổi gì mà lại đâm ra đau lưng Phải nhìn và lắng nghe sư phụ, ví như mẫu làm là giãn hết các ngón chân , mũi giày phải dãn ra thì phải làm y như vây, nếu ko giãn cả mũi chân ra thì tập 1000 lần cũng ko tác dụng, chỉ cần sai 1 tý xíu, thì bài tập ko còn tác dụng, do đó việc quan sát và lắng nghe rất quan trọng để đảm bảo làm đúng động tác. Các clip mình từng tập Mình tập các bài dễ, vui trước, ví như nhảy nhót, có nhạc, và động tác ko cầu kỳ, khua tay khua chân, nhún nhảy tý xíu. Cơ bản thì người ko có cơ, muốn tập nặng cũng chả dc! :p Bài đầu tiên 1 năm trước khi mình tập là các bài hip hop Abs của anh Shaun T. Anh này vui và dễ thương vô cùng tận, tập rất vui! y như zumba nhưng nếu zumba là nhạc la tinh thì anh này là hip hop và ảnh dạy bằng cách hát rap rất vui tai. :D mê ảnh lắm! :D Mình tập ảnh tầm 2 tháng, hip hops abs nguyên disk của Shaun T bao gồm hình như 4 bài tập, mỗi bài 30 phút, tập trung: bụng, đùi, tay, và cardio nếu mình nhớ ko nhầm. Bài của Shaun T đảm bảo bạn đốt mỡ và tập cho cở thể săn chắc nhưng ko đảm bảo THAY ĐỔI HOÀN TOÀN CƠ THỂ VÀ CẢI THIỆN KHUYẾT ĐIỂM. Túm lại đây là level cho người mới nhập môn. :) Mình tập mỗi ngày Sean T 30 phút, sau đó tự chạy bộ tại chỗ theo 20 phút (bấm điện thoại đúng 20 phút chạy tại chỗ. Suy ra tập Sean T khá nhẹ nên còn sức chạy bộ. CÁc bài tập sau này của mình thì tập xong muốn dập mật, ko làm gì dc nữa! :p Đây là 1 ví dụ cho bài tập của Sean T, các bạn có thể search Shaun T hip hop abs để tìm các bài khác của ảnh. :) Sau khi "ngon lành" với Sean T rồi, thì mình nhất quyết chơi nặng đô hơn, chọn bài 6 week 6 packs của Jillian Michaels. Jilly là 1 trong những personal trainer nổi tiếng nhất nước Mỹ. Phong cách của her là PUSH phải tập nhồi hết sức, sư phụ la hét trong clip ghê lắm, nhưng rất dễ thương, quýnh trúng tâm lý, nên mình ko bỏ sư phụ dc. :D 6 weeks 6 packs đĩa bao gồm 2 clips, mỗi clip lại có 2 level 1 dễ, 1 khó hơn. Hiện tại trên youtube chỉ có 1 clip là level 1. bạn nào tập clip 1 mà mê thì nên mua disk của her để dc "hưởng" thêm phần level 2. Mình tập 6 w 6 packs trong 2 tuần kết hợp ăn kiêng (như từng làm với Shaun T), nhưng cơ thể thay đổi khiếp đảm, vòng bụng sau 10 ngày giảm 3 cm gì đó và nhìn thấy dc các lớp cơ dân hình thành. trờ ơi, nhớ lúc đó mừng muốn khóc, thiếu điều mở tiệc ăn mừng, hehe!! Sau hơn 1.5 tháng thì vòng bụng của mình khác 1 trời 1 vực so với trước khi tập. và dần dần tập dc các động tác 1 cách chính xác. Bài tập 6 week 6 packs rất là nặng, nếu ai chưa từng tập sẽ dễ bị chùn bước, nên phải luôn luôn nhớ, có tập là đảm bảo đẹp! hãy nhìn đến kết quả tương lai mà cố gắng hết sức. bài tập này có 30 phút, nhưng 30 này là hiệu quả khôn lường! :D   đây là clip 6 weeks 6 packs level 1 của Jillian Michaels Sau khi bụng đã ngon ngon roài thì mình muốn đốt mỡ ở bắp tay, ở đùi, và tập cho các nhóm cơ nhỏ đẹp, để người thon thả, cơ bắp gọn, săn chắc đẹp như bọn mẫu Victoria secret hé hé hé!! :p Thế là mình chọn clip No more trouble zones của Jillian Michaels. Các bạn thân yêu ạ, bạn có thể tập nhiều bài khác nhau, nhưng mình đảm bảo với các bạn, clip này là clip tổng hợp nhất, đảm bảo các bài tập quýnh đủ mọi phương hướng cho body của bạn, các lớp cơ ở khắp cơ thể như bắp tay trước, bắp tay sau, bụng, đùi, ngực, chân, và lườn đều đẹp toàn diện. há há há há!!! :D đẹp đẹp và đẹp!! các bạn biết không, các iem của Victoria secret tập các động tác này đấy!!! :p Clip này hơi khó nhé! vì bạn phải nhìn và học làm theo y xì thì mới có hiệu quả, clip dài 57 phút. chỉ cần 1 tuần tập 3 buổi clip này và dặm thêm các ngày khác clip 30 phút là đẹp và chỉ đẹp! :p No more trouble zone làm cơ thể đẹp, nhưng, mình vẫn cần phải đốt thêm mỡ, nên mình tập 3 ngày no more trouble zones, và 4 ngày còn lại mình dặm các bài CArdio khác của Jilly như Body revolution phần cardio. rất tiếc theo mình biết Youtube chỉ có màn quảng cáo chứ ko có clip. Body revolution có màn Cardio mà đảm bảo tập xong 30 phút là cứ như từ phòng tắm chui ra. Mệt khiếp đảm! nhưng đảm bảo mỡ cỡ nào thì cũng sẽ bay! :p Sau khi mỡ của mình đã giảm đi 1 lượng lớn, vòng eo từ 73 xuống 62 , vòng bụng ngay rốn và vòng bụng dưới rốn mỗi vòng giảm cả 10-13 cm thì thoai, mình bắt đầu ko nhồi cardio quá nhiều mà chuyên tâm "nặn tượng" để cơ thể đẹp hơn bằng các lớp cơ, quýnh nhỏ chỗ cần nhỏ, và tập cho chỗ cần to (là mông :p) chứ theo mình biết thì ... hầu như ko có bài làm cho ngực to hơn, chỉ giúp ngực "trông to hơn" bằng cách là nếu bạn tập thể dục thì eo sẽ nhỏ lại, và ngực săn chắc, bầu ngực ko thay đổi số đo, nhưng các lớp mỡ xung quanh ngực tan đi hết nên nhìn ngực có dáng đẹp! cái này thì đảm bảo có! còn tập để tăng số đo vòng ngực, theo mình tìm hiểu thì ... thua! ;( Mình bắt đầu hơi chán các bài tập nên tìm bài mới, và mình thay đổi, ví như mình tập 30 day shred của Jillian michaels, youtube có đủ 2 clips, 2 level, đây là level 1 BÀi tập có 27 phút thoi, dc nhào trộn tăng cơ và cả cardio đốt mỡ. Nhìn 27 phút tưởng ngon cơm, nhưng thật sự là mệt muốn tắc thở! :) Sau khi đã nhồi nhiều bài của Jillian thì mình muốn bài mới nữa! haha!! và mình chọn thể Yoga melt down. Yoga của Jillian hoàn toàn ko xơ múi gì đến yoga thường, bài tập nặng hơn 1 bài yoga thường, nhưng she có dùng 1 số động tác yoga, và cách tập của Yoga, nên vừa tập vừa dãn gân cốt. Mình đánh giá bài tập này là bài nắn xương và nghỉ mệt. :p vì so với các clips khác thì disk Yoga melt down của Jilly ko quá mệt, nhưng sau khi tập, người dc co giản, thoải mái cùng cực, nếu trước khi tập lưng bạn mệt, hơi đau, thì tập xong cảm thấy như vừa dc mát xa! :D TẠi Youtube có 1 clips yoga melt down level 1. Ai mê thì nên mua disk để tập level 2. :) Cả 2 clips đều hay và phê. :D tập yoga melt down 1 thời gian kết hợp cùng các clips khác mình nói ở trên thì mình muốn tập yoga kiểu Jillian nhưng nặng đô hơn, muốn tập xong người mồ hôi tan chảy, muốn tập mà có thời điểm chỉ muốn khóc thoai! haha!! :D vậy mới mê! Nên mình chọn Yoga Inferno. trờ ơi, quá mê đắm luôn! Tập thì cơ thể giản, và dẻo vô cùng, lại nặng đô, động tác khá khóc, nói chung là toàn diện. Chưa kể các động tác này giúp đùi, mông rất rất tốt. Tui tập bài yoga inferno kết hợp no more trouble zones. và tui push hơn, nghĩa là làm động tác đã y như sư phụ thì tui cố làm nhanh hơn, để kết hợp thêm cardio vừa tăng cơ, đốt mỡ. Giàng ơi, tập nhồi cho chân và mông sau 1 tháng mà chân iem có cảm giác dài ra cả 10 cm, chưa tính dáng chân đẹp nhe, thon thả, gọn gàng, mông vểnh chứ ko bè ra, lưng ong, thọt chân vô quần mà mê mệt đi vậy à, mặc quần hot pants có 1 gang tay mà ko thấy ngượng ngược lại còn tự hào :p là lá la la la!! [caption id="attachment_3506" align="aligncenter" width="721"]P1250026 1 trong các đông tác của Yoga inferno level 2. bài tập này là bài tập cho mông và đùi, mê mẩn luôn!! :) với bài này, bạn phải dùng phần gót chân nhé, nghĩa là chân chống là dùng gót chân, và hơi nhích mũi chân để cơ tập trugn vô bụng đùi, còn chân kia phải thẳng cả nguyên bàn chân nhé! :)[/caption] Rất tiếc, hiện tại youtube ko có clip yoga inferno, mà chỉ có clip quảng cáo. Ai tập thử jillian mà mê phogn các của her thì nên mua disk nhe. Mình thì mình theo "đạo" jillian bà con à! mê lắm!! mê khủng khiếp! mình chưa bao giờ sở hữu dc 1 cơ thể như hiện tại! Và mình đảm bảo nếu bạn ăn uống tốt, tập chăm chỉ, bạn sẽ cải thiện dc rất nhiều khuyết điểm trên cơ thể, và dáng bạn sẽ rất rất đẹp!! bây giờ mình mặc gì mình cũng thấy đẹp! ko như 1 năm trước, mặc gì cũng thấy xấu như con ma! haha! :p   update: 1 bạn chia sẻ link các bài tập, moi người có thể tham khảo Cám ơn bài review bổ ích của bạn, cho mình đóng góp thêm là có thể down yoga bằng link này http://themobilebay.org/torrent/10667274/Yoga_Inferno_Jillian_Michaels Các bài tập khác của Jillian ko có trên youtube hầu như đều có trên này. http://themobilebay.org/search/jillian+michaels/0/200/0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét