Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

cơm chiên cà ri gà

Món này là món tủ của chồng, mỗi lần đi ăn nhà hàng Á là chọn món này. :p Làm cũng dễ và đơn giản thoai, mình lại mê cơm chiên, chế biến cơm chiên là nghề của nàng. :p P1250167 Cách làm: *cà ri gà:
  1. Gà chặt khúc nhỏ(dùng ức gà là dễ, nhanh, gọn lại ít béo!) ướp cùng hành tím, tỏi băm, xíu gừng đập dập, muối, tiêu, bột cà ri. Để cho thấm ít nhất 30 phút hoặc bọc giấy kính để qua đêm trong tủ lạnh. P1250154
  2. Xào gà cho thật thơm, săn lại, cho nước cốt dừa vào xâm xấp, đậy nắp và nấu cho đến khi thịt gà chín mềm, nước sệt lại là dc.
*Cơm chiên:
  1. cơm nấu chín, để nguội, cho vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng hoặc qua đêm cho khô se lại. P1250155
  2. Đập trứng, khuấy cùng tý muối tiêu, đường, tráng mỏng, cắt nhỏ.
  3. Xào hành tây băm nhỏ cũng xíu tỏi cho thơm, cho đậu cô ve vào, xào 2 lượt lửa to, cho thịt gà cùng nước sốt của thịt vào, đảo đều, dùng tay bóp cơm nguội hoặc cơm nguội đã được đánh tơi hạt cho vào, trộn thật đều lửa nhỏ. Cho bột cà ri vào, nêm nếm muối, ai muốn ăn cay cho thơm bột ớt vào. Trộn cơm cho đều và se lại.
  4. Cho trứng vào, trộn đều. tắt bếp. dùng tay xé thịt gà ra thành sợi vừa ăn. (công đoạn này mình để cơm nguội rồi mới xé thịt, sau đó lại xáo cơm lại lần nữa cho nóng, vì xé thịt công đoạn cuối thịt sẽ vẫn còn mềm mượt, không bi6 khô như thịt dc xé trước khi chiên cơm. :) )
  5. Dọn nóng. P1250169
  6. Ngon hết sảy! :p P1250170

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét