Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Du lịch Perugia - Assisi phần 1

[caption id="attachment_3404" align="aligncenter" width="1024"]Assisi-skyline Assisi - Perugia hình sưu tập internet[/caption] Trời ơi, số gì số xui như rệp! cả năm đẹp đẽ biết bao ko đi, chọn đúng 3 ngày xấu nhất năm đi chơi! hụ hụ!! [caption id="attachment_3405" align="aligncenter" width="1024"]Assisi_San_Francesco Assisi - Perugia hình sưu tầm internet[/caption] Mình nghe thời tiết là biết mưa rồi, nhưng chấp nhận thôi, tiền đã trả đâu thể hủy show được! :( Mình đinh ninh là nếu có mưa thì lạnh cũng cỡ như mùa xuân là giữa trưa cũng phải 18 độ C (chứ thông thường trưa là 25-28 độ rồi). tới nơi thì tá hỏa, vì lạnh 7 độ C y như mùa đông! thật là khủng khiếp! và khủng khiếp hơn nữa là mình ko có mang đồ mùa đông, nên lạnh rét, đau hết lưng cổ cột sống, may mà chồng con có áo lạnh nên ko đến nỗi nào. và con bé con thì nó cứ nhảy loi choi hát liên tục trong 3 ngày. :D Nhà mình thường đi chơi dạng chi phí thấp, tiết kiệm dc bao nhiêu thì tiết kiệm. Nên thay vì chọn khách sạn thì nhà mình thường mướn nguyên căn. trước kia chưa có con rủng ra rủng rỉnh thì mướn nguyên căn nhà có bếp chủ yếu vì mình thích nấu những món ăn trong vùng, muốn tự tay chuẩn bị và ăn như 1 người bản xứ. sau này có con thì việc mướn apartment có ý nghĩa chủ yếu là tiết kiệm hàng đầu (vì có con thì ko thể ăn lòa xòa, mà nếu ăn như "chuẩn" của mình thì rất đắt đỏ, ko thể bữa nào cũng vô nhà hàng kêu thịnh soạn 3,4 món rau được, ấy là chưa tính muốn ăn ít thịt thà nhất có thể thì phải vào quán chay mà quán chay thì ko dễ kiếm và có kiếm ra cũng ko phải rẻ vì bên mình các nhà hàng dành cho bọn ăn chay thường đi đôi với việc Bio, hoặc ko gluten, ... đòi hỏi nguyên liệu kỹ càng và cách chế biến cầu kỳ). Ngoài ra có con nhỏ, ở nguyên 1 căn nhà riêng thì to và thoải mái hơn ở phòng khách sạn (dỹ nhiên so với khách sạn hàng thường, chứ nhà giào mua 1 cái super suit ở ks 5 sao thì nói nàm giề các bạn nhỉ?? :p ) túm lại, mình chọn mướn nguyên căn nhà thấy tiện đủ đường. VÀ căn nhà mình chọn là nhà rất đỗi bình thường, ko phải nhà sang chảnh gì cả. Vì ai hay mướn apartment sẽ biết, có rất nhiều mức giá, nếu bạn muốn nhà là 1 căn nhà cổ, kiến trúc đẹp thì giá khác, nếu muốn 1 villa ngự trên núi, hay nhìn ra bờ hồ thì giá khác, ... :) Như đã nói, đi tiết kiệm thì chỉ cần 1 căn nhà tiện lợi, thoải mái là được :) Mình trả cho 2 đêm, 3 người là 140 EUro nhé các bạn. :) Nhà có 1 phòng khách to nối liền với bếp, 1 phòng ngủ to, và 1 phòng tắm có phòng tắm đứng. Tiện nghi nhà thì có máy giặt, máy sấy tóc, bếp, tủ lạnh, microwave, ... túm lại y như 1 căn nhà. :) chủ nhà cũng rất dễ thương chuẩn bị những thức cơ bản như cà phê, đường, muối, dầu tắm, bột giặt, ... chứ ở 2 ngày phải mua lọ muối lọ đường chắc chết! nhưng cũng nên cẩn thận, vì 2 năm trước mình mướn 1 căn nhà có vườn rộng bao la ngay giữa rừng olive (nghe rất sang chảnh nhưng nhà cũng khá bình thường thôi, và giá cũng rẻ tầm này), mình mướn hơn 2 tuần, chủ nhà ko cho mình bất cứ cái gì, muối tiêu, và miếng rửa chén mình cũng phải tự sắm, phải mang cả chăn, khăn tắm theo nữa, mịa kíp!!! nhà vị trí như truyện cổ tích, nhưng họ bắt mình mang NGUYÊN 1 CĂN NHÀ CỦA MÌNH THEO  để đi nghỉ như thế thì làm mình rất bực bội. Mình hỏi giá căn nhà nếu có cho mình chăn, bao gối (pillow cases,... ) thì bao nhiêu, họ bảo gấp đôi! mịa!!! thế là chịu trận, phải mang tất tật đi! mình nghĩ họ nên chuẩn bị cho mình những thứ cơ bản như căn nhà ở Assisi, ở Napoli, ở Florence, ở Pisa, ... thì mình sẽ vui hơn rất rất nhiều! thấy ko?? mình đi du lịch mướn nhà cũng nhiều, có nơi nào quái gở như cái Puglia Nam Ý ấy! mình cáu kỉnh kể cho bà già chồng nghe, mà bà cứ bảo mướn nhà ai chả thế (tại người Ý thường mùa hè mướn nguyên nhà ở biển và thường căn nhà rỗng tuếch như thế (theo như mẹ chồng nói). Mình chưa rõ thực hư, nhưng bảo thật, mướn nhà du lịch kiểu ấy thì mình rất ghét! Căn nhà mình mướn lần này có vị trí ... rất đắc lợi cho việc di chuyển và tiết kiệm. hihi!! vi nó nằm ngay trung tâm thành phố và ngay chân núi Assisi. :) đi xe hơi có 10 phút là đến núi assisi rồi, ngay dưới căn hộ là 1 cái siêu thị, bar, ... đối diện là 1 cái hồ bơi trong nhà. Tiếc là mình ko biết, chứ nếu biết mang đồ bơi theo cho bố con nhà nó bơi lội rồi. :) Nhìn chung mình rất ư căn nhà mình ở, vì nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của mình. :) Và giúp mình tiết kiệm được 1 khoản tiền rất lớn cho việc ăn uống. Mình bảo theo chuẩn healthy nhé các bạn. :) Mỗi bữa mình ăn 2,3 món rau có rau tươi và rau xào, 1 món protein hôm thì cá thu, hôm thì cá kiếm và hôm thì đậu hũ, mà 3 người như vậy mỗi bữa trả có 8 euro tiền siêu thị. hị hị!! chứ chui vô mc donald ăn thấy oải mà mất ít nhất 21 Euro roài! :p chưa tính chồng đang ăn kiêng, ăn ngoài là ko cách chi đếm calo được! Mình tự nấu nên calo rất chuẩn, riêng bản thân mình 3 ngày ko tập thể dục, ăn như thế thoai về nhà giảm được 5 lạng (500 gr haha!!) :p  vài tấm hình của căn nhà mình ở ;) [caption id="attachment_3399" align="aligncenter" width="576"]wpid-dsc_0082.jpg Phòng ngủ[/caption] [caption id="attachment_3401" align="aligncenter" width="1024"]wpid-dsc_0081.jpg bếp thông với phòng khách to[/caption] [caption id="attachment_3400" align="aligncenter" width="576"]wpid-dsc_0083.jpg Máy giặt, máy sấy tóc, và các vật dụng cơ bản[/caption] Bây giờ mình đi chợ và đón con đây! Ngày mai kể chuyện tiếp! :p

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét