Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016



Buổi sáng nhiệt độ đã 18 độ C, có hôm nắng có hôm âm u, có hôm mưa, nhưng thế cũng dc, đã quá chán mùa đông, chả hiểu từ khi nào mình chán mùa đông đến như vậy. ;( Ko hiểu mấy anh chị sống ở các nước bắc âu thì thế nào nhể? :p 
Hoa poppy đã nở rực rỡ khắp các dài đường, hôm qua cả nhà ăn trưa tại nhà ba chồng, mình và Quậy đi hái nụ hoa poppy, sáng nay 1 bông hoa đã nở. :) 

--------------------------------------------------
Quậy nhà mình tập lái xe đạp ko có bánh nhỏ trong 1 tuần gì đó, nói 1 tuần thật ra là 2 ngày, mỗi ngày 15 phút! :( Làm ăn gì với 30 phút ấy, chưa tính lần 2 thì lại còn bị té, la khóc um lên và chốt lại là ngồi xem TV do chân đau ko lái xe được (như lời nó phán!) ;( Mình thấy con bé GReta đã biết lái xe thì mình cũng xót ruột lắm! :p Nên cứ giục nó và bố nó tập lái xe đi mà ko bận việc này thì lại việc khác nên việc tập luyện chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở! :( 

Chiều qua ra công viên chơi, bố nó vác xe ra tập. Vừa nhảy lên phát thế là biết đi luôn! hơhơ!!! chả tập quái gì! :p Eo ơi, bà mê lắm, cười tít cả mắt và cứ hỏi "con giỏi ko mamma?" bà lượn vòng vèo cả chục vòng ko chịu về nhà, lại còn tập lạng cua, vượt chướng ngại vật nữa cơ chứ. Tp Ferrara là tp xe đạp, ko biết đi xe đạp là rát mệt, vì có rất nhiều nơi chỉ xe đạp mới đi dc! :( Thế nen coi như bố mẹ sẽ dc quyền gỡ cái ghế ngồi xe đạp ra trong nay mai, có việc gì thì cứ mỗi người 1 cái xe đạp mà đạp :p 

Hôm qua quýnh mốc 4 tuổi 10 tháng biết tự lái xe đạp. :) 

Nhà mình chả có bí kiếp gì, muốn nó tự lái xe đạp thì ko có cách nào khác là vất 2 cái bánh dở hơi be bé đi, rồi là người lớn giữ yên xe cho nó tập vài lần rồi là chạy thôi. Mình thấy 2 cái bánh xe stablizer là dở hơi nhất trần đời, cách làm ấy cũng theo quy tắc như xe tập đi (walker) hồi xưa, bảo là "tập" chứ thật sự chúng làm trẻ chậm biết đi, chậm biết lái xe đạp vì cơ bản, muốn đi, muốn đạp xe, thì phải học cách giữ thăng bằng, nhưng 2 cái ấy thì lại tước quyền học giữ thăng bằng của bọn trẻ con! :( Thế nên kinh nghiệm của mình, ko dùng xe tập đi, và ko dùng 2 bánh nhỏ (trong trường hợp muốn trẻ học lái xe), còn nếu dùng xe đạp như 1 trò chơi cho trỏ (kiểu như xe 3 bánh, ko có ý định học ) thì cứ cho dùng 2 bánh nhỏ cho chúng nó chơi vu vơ. :) 

--------------------------------------------------
SAu nhiều tháng, hôm nay nhảy lên cân, 51 kg. Mịa!! phải giảm 3 kg đây! mà kỳ lạ, 51 kg nhưng quần áo vẫn vừa, và bụng thì đẹp hơn hồi 44 kg nha, ngực cũng dc hơn,và phần ức ko lòi xương nhìn phát sợ như hồi ốm. CÁi đẹp này mình nghĩ là do có cơ, ăn nhiều có sức nên tập nhiều, nặng, nên cơ lên đẹp, bụng eo có đường cong đẹp. Mình ko có ý định xuống 44kg, nhưng mong lắm dc 47 kg! :( để cố ăn kiêng rồi tuần sau nhảy lên cân thêm lần nữa xem sao! :p 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét