Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016



*chú thích ảnh; hình 1 cái nấm dc Quậy vẽ trong 2 nốt nhạc. :D 

Bạn vẽ và tô màu khắp nơi, hôm qua vẽ cái nấm xong bảo mẹ thế này: nấm độc đấy, ko ăn dc đâu mamma ạ, ăn vào là chết luôn, chết thật ấy, dù hoàng tử có hôn thì cũng chả tỉnh dậy nổi đâu! 

Hahha! chết cười với bạn này. 

Bạn này càng lớn càng nhắng và tính rất vui, luôn làm trò chọc mẹ cười, mẹ già thì càng ngày càng ít cười hẳn ra, đã xấu lại càng xấu. :( 

Bạn lớn nhanh lắm ý, ai cũng bảo thế, bố mẹ thấy bạn hàng ngày nên ko nhận ra, nhưng đo đạc thì thấy mỗi tháng bạn cao lên 1 cm, ghê quá! 

*Việc ăn: bạn ăn rất là tốt, và ko có dấu hiệu suy giảm! :p Bạn ăn trái cây nhiều lắm, nhiều ơi là nhiều, lấy ví dụ hôm qua, bữa xế chiều bạn ăn 3 quả mận apricots to, 1 quả đào trung bình và 1/2 quả táo rát to. Bạn trước kia ăn uống cực kỳ thanh đạm, ko muối và chỉ luộc, cho xíu tỏi là ok. thế nên 1 thời gian dài bạn ko thể ăn dc các món nhiều gia vị như món tajine rau củ của Maroc chẳng hạn. Nhưng dần dần thì hôm qua bạn đã ăn dc 1/2 chỗ tajine mẹ làm cho bạn. Chả là lần nào mẹ cũng cho vào đĩa dù biết bạn ko ăn, và lần nào cũng bắt thử, thử mỗi lần 1 miếng bé như hạt đậu. Sau nhiều NĂM THÁNG  thì hôm qua bạn đã ăn tầm 5 gắp to rau củ tajine. :) 

Tã: bạn vẫn còn mang tã ban đêm đấy! mệt lắm ý! ;( Nhưng mamma ko thể thức đêm chúi đầu vào bãi tè của bạn dc, nên mamma vẫn cứ để đấy, dự đình hè năm nay lại cho bạn thử bỏ tã đêm, nhưng bạn này rất lười, cứ cho mặc tã thì bất kể đang ngủ hay thức bạn đều tè ngay ra tã, và việc tã ướt, quần áo ướt ko ảnh hưởng gì đến bạn! huhu!! sáng quần áo ướt do tè nhiều quá tã ko giữ nổi mà vẫn ngủ ngon lành, thức nó dậy mới thấy ướt quá là ướt! ;( 

Học hành??? :p : Bạn mê đi học lắm, bạn mê cô giáo nữa. mà cũng do mỗi lần bạn ở nhà bạn ko dc xem TV, chán chả ai chơi, nên bạn mê đi học lắm. Thi thoảng nó bảo "con ko muốn đi học" thì mamma bảo "muốn hay ko thì vẫn cứ đi!" :p Tương tự như thế cho đi bơi, mamma đã bảo bơi là bắt buộc nên thích hay ko thì cứ đi! :p nó lèo nhèo léo nhéo, mẹ nghe xong bảo "ừ bây h mặc áo vào rồi đi học bơi" hahah! :p Bạn đã bơi trong hồ lớn từ 6 tháng hơn, bơi dc tầm 7-10 strokes ko nghỉ, nhưng bơi chậm lắm ý, bơi đâu dc có 2 m chiều dài gì đấy thôi. tháng này bạn học 3 buổi 1 tuần, (do tháng kia bệnh nên tháng này dc học bù), tháng sau ấm hơn, bố mẹ cho bơi 1 tuần 2 buổi cho đến hết hè, mong là hè xong bạn dc lên lớp chim cánh cụt nhé, chứ bây h bạn vẫn trong lớp cá lòng tong. Ở Ý có những đâu 5 level. level chim cánh cụt thấy bơi điên đảo ghê lắm mà mới có level 3. Mình thấy bọn level cá mập bơi hồ chuẩn international, và lúc nó "khởi động" thì mình nhìn mất hết hồn vía, chúng nó bé tầm 6 tuổi gì ấy thôi, lũn ca lũn cũn, mà vào phát nhảy ùm xuống và bơi liên tục 4 lượt hết chiều dài hồ, mà bơi nhanh lắm nha, nhìn choáng hết cả người. Mình chả thể nào đua lại dc bọn ấy! :( Nhưng level ấy thì hình như "tuyển thủ" thì phải vì rất ít đứa học, chắc thông thường học tới level chim cánh cụt biết bơi là nghỉ chứ ko "học" nữa. Riêng Quậy sẽ dc bố mẹ cho học bơi đến 18 tuổi, sau đó thích thì ... tự đi chạy bàn mà giả tiền bơi, 18 tuổi là bố mẹ gác kiếm rồi, mong là ko cần phải support con nhiều nữa. 

---------------------------------
Mamma của bạn đang phải học thi, mệt lắm ý, ban đêm còn nằm mơ thấy bài tập môn linguistics nữa. hụ hụ!! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét