Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

linh tinh chuyện và Obama vạn tuế, vạn vạn tuế!!! :p

Bận gì thì bận cũng ko bỏ cái FB :p vì nó giúp mình giải stress, bình thường có con gái mình ko FB nhưng lại nhắn tin với bọn bạn (phải khắc phục cái này! hic!), có con mình chán thì thường đọc sách mình đọc bằng cell nên hôm qua nó nói mamma "chơi" với cellphone! không đúng! Oan như oan thị kính! :( 

Obama đến VN, FB tràn ngập tin của him, có những nhóm anti đảng cộng sản thì tìm đủ mọi cách moi móc phía VN hahaha! :p Việc này xin thưa là hết sức bình thường, tại Ý các bọn đánh nhau còn rầm rộ hơn gấp triệu lần, nhưng do họ dc quyền thành lập đảng nên họ nói ra thì uy tín, và đăng báo, đăng diễn đàn TV rất ghê. :p tuy nhiên, họ mà đánh là đánh rất đau! Thế tại sao mình nói vậy?' Vì hôm qua xem clip bà phó chủ tịch đảng gì đó dẫn Obama đi cho thức ăn cho cá. Và họ so sánh việc cho cá ăn cách ông obama - cho từng miếng 1, và cách bà kia cho ăn - 1 vốc rất to, thẩy như vất rác và cuối cùng là ụp luôn nguyên tô xuống ao. hahha!! Đúng là 2 cách làm rất khác biệt, nó nói lên dc 1 điều: ông Obama xem việc cho cá ăn là 1 thú vui tao nhã, hoặc ông là 1 người rất "sang" rất "fine", chứ ko thùng chậu, thô thiển như cái cô kia. Nhưng nó chả nói dc gì thêm cả! bạn ko thể đánh giá GIÁ TRỊ BÊN TRONG  và TÀI NĂNG CHÍNH TRƯỜNG của 1 người dựa trên yếu tố trên. bản thân mình thấy việc bà cô kia cho cá ăn là cách 1 người khá nhuần nhuyễn việc này, hoăc nói cách khác cách các bác nông dân cho cá ăn, hồi mình đi công tác, ở với 1 gia đình nông dân, chị cũng bảo "em có muốn cho vịt ăn ko?" và mình chả biết cách vịt nó ăn thế nào, nên cũng vốc cho vài vốc nhỏ, và thích thú nhìn chúng bu đầy chân mình oang oác kêu rất tếu. Nhưng đến khi chị cho nó ăn thì chị lại vất những nắm rất to và thẩy cả tô cho nhanh cho lẹ. 
Đồng ý, cách thức 1 người đứng đầu chính quyền ko thể so với 1 chị làm nông, bạn có thể chê bai bà ta thô thiển nhưng bạn ko thể chê bà ta ko professional trong công việc chính của bà. Ấy là mình chưa nói đến việc, tại VN (và ngay cả tại Ý này), những người đứng đầu chính phủ ko có đội ngũ PR giúp đỡ. Như Ý đây, ai ai cũng có thể tự thành lập party, và kéo nhau bắc loa đi nói xấu tổng thống, chửi inh ỏi, chạy campaign vào vòng trong mà phát biểu dở tệ, gào thì rất to, tay chân múa may điên cuồng, mặt mũi gồng lên, chân mày xoắn tít, túm lại, họ ko có 1 phong thái của Obama! :p (ngoại trừ 1 số người có xuất thân là professor của đại học nổi tiếng, hoặc người theo nghiệp chính trường từ rất lâu, và từng học hành, có học môn public speaking này nọ). thế tại sao các ông tổng thống Mỹ lại siêu hòa đồng, siêu đủ mọi thứ?? xin thưa, tổng thống tại Mỹ dc PR cực kỳ chuyên nghiệp, chưa tính việc chủ yếu họ là người từng làm chính trường lâu năm, có background học vị cao, cách phát biểu cực kỳ pro đã qua trường lớp, họ còn có 1 đội ngũ PR chăm cho từng cái áo, cái nhẫn kiểu tóc sao cho hợp với hoàn cảnh nhất, họ có 1 nhóm phân tích nơi họ sẽ đến, ai họ sẽ gặp và phải nói gì, làm gì, ứng xử ra sao để lấy lòng dân. Thế nên, việc so sánh với Obama về góc nhìn này là khập khiễng, và cũng ko nói được gì to tát ngoại trừ ... có khi phản chủ vì ... ko biết bơi móc gì nói xấu nên nói cái tào lao (và việc này ko đúng! vì "phía kia" có trăm ngàn thứ để nói xấu, cớ gì ôm cái này vào làm hỏng hình ảnh người phản biện thế nhỉ?? :) ) 

---------------------------------------
TRên FB cũng có kha khá những lá thứ trời ơi đất hỡi gửi ông Obama. Có những cách viết khá hay, có những bức ảnh chế rất tiếu lâm, nhưng cũng có những vài viết thê thảm! :( 

Tại sao?? vì ông Obama mô hình chung trở thành vị cứu tinh cho dân tộc VN?? mình ko rõ người viết có ý định gì khi cầu mong ông Obama ra tay?? :p Thời buổi này, đâu ai còn mang súng mang gươm đi cướp đất nữa mấy chế ơi!! trờ ơi, khi 1 nước bự chạy vào 1 nước nhỏ, dù họ có đưa ra bất cứ lý do tuyệt vời đẹp đẽ nào kiểu "tụi tui bảo vệ nhân quyền, bảo vệ bình đẳng giới tính, tụi tui bảo vệ hòa bình thế giới... bô lô ba la" thì cái sự thật trong ấy là "bạn có dc ăn cái gì trong miếng bánh đó ko??" xuất quân qua nước khác, chưa kịp đánh thôi là đã tốn biết bao chi phí, khi ko mang người qua 1 nước khác khơi khơi thì có mà điên à! Chắc chắn lợi nhuận vào tay phải là 1 con số rất to! Thế nên, trong miếng bánh VN, với những kẻ ăn hại nhiều, thì chỉ cần bạn vỗ đít chúng vài cái, chúng sẽ dâng bánh lên tận miệng cho mà ăn, cứt gì phải rùm beng lên cho hại người thế hả!! :p Nên nhớ, cái gì cũng phải có lợi về mình, nếu cái lợi ấy ko cần phải trao đổi thế chấp thiệt hại đến hình ảnh của mình, cứ lên báo bắt tay vui vẻ và dc ăn bánh thì có ngon hơn là việc quậy 1 trận tanh bành ở VN cho dân thế giới nó chửi vào mặt rồi ăn vào thì lại nghẹn cả họng trào máo mũi sao??? 
Thế nên, theo mình nghĩ, việc của VN, phải chính do người VN tự giải quyết, chứ ko thể ngồi đấy và chờ 1 ông thánh từ Mỹ mang phép màu đến. :( và 1 câu nói khác rất nổi tiếng từ thời vua hùng "của cho là của nợ", chả ai giúp hay cho ko ta 1 thứ gì, nhất là miếng bánh VN thì cực kỳ ngon! Chúng ta giàu có về tài nguyên, thiên nhiên quá mà! huhu!! (và thế thì cớ gì chúng ta giàu mà lại nghèo đến nỗi ko có gì để ăn thế này???!!! khóc 1 ngàn dòng sông mê kong!!!) :( :( 
--------------------------------------------
hôm nọ con bạn của mình gửi cho mình cuốn sách dạy dọn dẹp nhà cửa rất hay của 1 cô người Nhật tên Marie Kondo, chưa kịp đọc, nhưng nó có giảng sơ cho mình, và bảo "hiện tại, việc sắp xếp ngăn kéo là phải cuộn quần áo vào mày ạ, vì mày sẽ thấy mày có những cái gì, chứ mày gấp rồi chồng lên nhau sẽ khó mà thấy, nhất là mày có quá nhiều quần áo", mình làm theo nó (ngay ngày hôm qua) thấy choáng quá mấy bạn ạ. Vì nhìn sạch tươm tất, lại đúng là biết mình có áo nào, màu gì và rất dễ chọn đồ, chứ mỗi lần mình thay quần áo là như 1 bãi chiến trường, nhìn rất kinh hoàng. :(  suy ra cách dọn dẹp nhà cửa của cô Kondo thật sự là rất vi diệu, hô hố!!! thế phải đọc để dọn dẹp nhà cửa xem sao đây!! :p 

Trước khi đọc phải ủi 1 núi đồ nhìn phát hoảng cái! :p 

Rồi hoc môn tiếng Anh và tiếng TBN để thứ 6 thi môn tiếng Anh, đầu tháng 6 thi thêm 1 môn tiếng Anh, rồi giữa tháng 6 thi lại môn tiếng TBN :) 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét